ยิ่งรวย ยิ่งต้องเสพความมั่นคง ปลอดภัย และสุขภาพดี

ยิ่งรวย ยิ่งต้องเสพความมั่นคง ปลอดภัย และสุขภาพดี

วิธีการใช้เงินของคนที่มีความรุ่มรวยของคนยุคนี้ไม่ใช่การอวดรวยหรือโชว์สินค้าแบรนด์หรูแบบที่เราคุ้นชินหรือผ่านสายตาประเภทเซเลบ คนดัง ใส่นาฬิกาแบรนด์หรูพร้อมวางมือที่สวมใส่เครื่องประดับนั้นประทับบนพวงมาลัยรถหรูระยับคันงามอีกต่อไป 

ยิ่งรวย ยิ่งต้องเสพความมั่นคง ปลอดภัย และสุขภาพดี

แทนที่จะเน้นใช้เงินผ่านการแสดงให้โลกรู้ถึงความเป็นอยู่ที่มีความหรูหราผ่านวัตถุของใช้ที่ประดับร่างกายหรือยานพาหนะ แต่คนที่ฐานะร่ำรวยในยุคนี้กลับใช้จ่ายเงินไปกับการซื้อความเป็นส่วนตัวและความมั่นคงปลอดภัยแทน อย่างที่เราจะได้เห็นเหล่าเซเลบแห่งวงการฮอลลีวูดยินดีที่จะจ่ายเงินเพื่อซื้อที่พักส่วนตัวบนยอดเขาที่ปกป้องตัวเองจากการถูกส่อง ถูกจับตาจาก Google Map หรือการบล็อคสัญญาณไม่ให้ GPS บอกพิกัดหรือเส้นทางของที่พักอาศัยตนเองได้ 

กรณีการปล้นที่อุกอาจที่สุดหากเราจำกันได้คือการที่คนร้ายปลอมตัวเป็นตำรวจอาวุธครบมือ 5 คน บุกปล้นเซเลบสาว คิม คาร์เดเชียนกลางที่พักหรู ณ กรุงปารีส สูญหายไปราว 400 ล้านบาทเมื่อช่วงปลายปี 2016 ที่ผ่านมา

การปล้นที่อุกอาจที่สุดหากเราจำกันได้คือการที่คนร้ายปลอมตัวเป็นตำรวจอาวุธครบมือ 5 คน บุกปล้นเซเลบสาว คิม คาร์เดเชียนกลางที่พักหรู ณ กรุงปารีส สูญหายไปราว 400 ล้านบาทเมื่อช่วงปลายปี 2016 ที่ผ่านมา

  1. ฐานทัพอากาศ VOLKEL เนเธอร์แลนด์
  2. Roses เมืองชายหาดในสเปน เชื่อกันว่าเป็นฐานทัพอากาศของสหรัฐ
  3. หน่วยงานดูแลความมั่นคง ไทเป ไต้หวัน
  4. ฐานทัพอากาศนาโต Geilenkirchen เยอรมนี
  5. อิสราเอล 
  6. Helipuerto de cartagena Los Dolores สเปน มองจาก Google street ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นภาพที่ว่างเปล่า
  7. พรมแดนเม็กซิโกและสหรัฐอเมริกา เขต Hudspeth County เท็กซัส ระยะทาง 15 ไมล์ เมื่อมองจาก Google Map จะเห็นเป็นภาพบิดเบี้ยวบริเวณเส้นพรมแดนของทั้งสองประเทศ

รายงานจาก Business Insider ระบุว่า ปีที่แล้วมีการทำห้องใต้ดินซึ่งใช้งบประมาณราว 185 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนบ้านที่ไม่มีห้องใต้ดินจะสร้างห้องนิรภัยใช้งบโดยรวมราว 500,000 เหรียญสหรัฐซึ่งเป็นเรื่องที่นิยมทำกันมากในหมู่คนรวยพอๆกับความรุนแรงจากการใช้อาวุธปืนที่เพิ่มมากขึ้นพอๆ กัน

ขณะเดียวกันเซเลบ หรือผู้มีฐานะร่ำรวยและโด่งดังหลายคนก็หมดเงินไปค่อนข้างเยอะสำหรับการรักษาพื้นที่ส่วนตัวและสร้างความปลอดภัยให้ตัวเอง บ้านหลายๆหลังก็ถูกซ่อนการค้นหาจาก Google street view ด้วยเช่นกัน 

ชนชั้นนำรุ่นใหม่ในยุคนี้ส่วนใหญ่จะให้ราคากับสถานะตัวเองในแง่การสร้างองค์ความรู้และการสร้างวัฒนธรรมทุนแบบใหม่ที่ไม่ได้มุ่งเป้าไปในรูปแบบของการบริโภคผ่านสินค้าแบรนด์หรูอีกต่อไปแล้ว พวกเขาหลีกเลี่ยงที่จะลงทุนไปกับการสร้างสัญญะทางการบริโภคผ่านรูปแบบวัตถุนิยม แต่เน้นไปที่เรื่องการศึกษา การเกษียณอายุหลังการทำงาน สุขภาพ และการเคลื่อนไหวทางสังคม 

บทความโดย:aommoney.com

 1076
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์