ลงทุนแล้วได้อะไร?

ลงทุนแล้วได้อะไร?

เป็นความจริงที่ต้องยอมรับว่า “เงิน” เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญในชีวิต นอกเหนือจากการทำงานแล้ว “การลงทุน” (Investment) ก็ถือเป็นเครื่องมือในการสร้างความมั่นคงและึวามมั่งคั่งให้กับผู้ลงทุน นั่นก็เพราะว่า “การลงทุน” นับว่าเป็นกลไกหลักหนึ่งอย่างที่มีความสำคัญต่อการบริหารเงินที่ดีของแต่ละบุคคล (Financial Management) การออมเงิน อาจเป็นวิธีการเก็บสะสมเงินที่ง่าย แต่ไม่มีการงอกเงยของกำไร ต่างจากการนำเงินมาลงทุน เพราะการลงทุนสามารถสร้างผลตอบแทนเพิ่มขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นผลตอบแทนจากส่วนต่างราคาขาย (Capital gains) หรือผลตอบแทนในรูปแบบดอกเบี้ย (Interest) กล่าวคือ การลงทุน ก็คือการให้เงินทำงานแทนผู้ลงทุนนั่นเอง

นักลงทุนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่เริ่มต้นลงทุนตั้งแต่อายุยังน้อย เนื่องจากว่านักลงทุนส่วนมากรู้ดีเกี่ยวกับความสำคัญของ Compounding หรือการนำผลตอบแทนที่ได้จากการลงทุน กลับมาลงทุนใหม่ (Reinvest) เพื่อต่อยอดการลงทุนและเพิ่มผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับในอนาคต

เหตุผลที่คุณควรนำเงินไปลงทุน ยกตัวอย่างเช่น

  • ทำให้เงินเติบโต - ผลลัพธ์ของการลงทุนคือ ผลตอบแทนจากการลงทุนหรือ Capital gains และดอกเบี้ย โดยการลงทุนที่มีประสิทธิภาพ คือการลงทุนโดยที่ผู้ลงทุนคำนึงถึงและยอมรับต่อความเสี่ยงเพื่อการได้มาซึ่งผลตอบแทน
  • ลงทุนเพื่ออนาคต - หนุ่มสาวที่ยังมีแรงทำงาน มีรายได้เข้ามาสม่ำเสมอ อาจจะไม่คิดว่าการลงทุนเป็นเรื่องที่สำคัญเท่าไหร่นัก แต่หากคิดถึงอนาคตที่ไม่สามารถทำงานได้อย่างปกติเหมือนในปัจจุบันแล้ว การมีรายได้จากการทำงานเหมือนเดิมก็คงไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุด “การลงทุน” สามารถสร้างรายได้ให้แก่ผู้ลงทุนได้ แม้ไม่ต้องลงแรงทำงาน หากลงทุนในเครื่องมือที่ให้ผลตอบแทนสม่ำเสมอ ก็เปรียบเสมือนการมีรายได้สม่ำเสมอในทุกๆ เดือน เพื่อใช้จ่ายในวันที่ไม่สามารถทำงานได้อีกต่อไป
  • เป้าหมายด้านการเงิน - แน่นอนว่า เงิน เป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญมากๆ ในการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบัน เป้าหมายด้านการเงิน จึงเป็นเป้าหมายที่หลายคนตั้งไว้อาจจะรู้ตัว หรือไม่รู้ตัว แต่การมีชีวิตที่ไม่ต้องประสบปัญหาติดขัดด้านการเงิน ก็ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นชีวิตที่แทบจะทุกๆ คนใฝ่หา การลงทุน ก็เป็นอีกหนึ่งทางหนึ่งที่ช่วยเพิ่มรายได้จากผลตอบแทนให้แก่ผู้ลงทุนได้ เป็นหนทางสู่การประสบความสำเร็จในเป้าหมายทางการเงินได้อีกทางหนึ่งนั่นเอง

การลงทุนที่ดี ควรเป็นการลงทุนที่เหมาะสมกับผู้ลงทุนแต่ละคน เนื่องจากการลงทุนทุกรูปแบบมีความเสี่ยงที่แตกต่างกัน และนักลงทุนแต่ละคน ก็สามารถรับความเสี่ยงได้ในระดับที่ต่างกัน การลงทุนที่มีประสิทธิภาพสูงสุดคือการลงทุนที่ผู้ลงทุนสามารถบริหารความเสี่ยงและผลตอบแทนในการลงทุนให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม และตรงต่อความต้องการของตนเองนั่นเอง

ศาสตร์ของการลงทุนมีหลายแขนง รวมไปถึงเครื่องมือทางการเงินในปัจจุบัน ที่มีให้นักลงทุนเลือกลงทุน ช่วยให้มีตัวเลือกในการเปรียบเทียบความเสี่ยงและผลตอบแทน เป็นประโยชน์ต่อนักลงทุนหน้าใหม่และเก่าเป็นอย่างมากการลงทุนทางเลือกใหม่ เช่น การลงทุนในนวัตกรรมทางการเงินอย่าง Peer-to-Business Lending และ Fintech ในรูปแบบอื่นๆ ถูกพัฒนามาให้นักลงทุนตื่นเต้นกับผลตอบแทนที่จะได้รับ และการบริการในรูปแบบที่ตอบโจทย์นักลงทุนในยุคปัจจุบันมากขึ้น ถือเป็นประโยชน์ให้กับนักลงทุนทั้งในเรื่องของความสะดวกรวดเร็ว และผลตอบแทน

การลงทุนอย่างชาญฉลาด เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และกำไรให้กับนักลงทุนอย่างมหาศาล นอกเหนือจากงานที่ต้องลงแรงเพื่อแลกกับเงินตอบแทนในแต่ละเดือนแล้ว การรู้จักลงทุนก็คือการให้เงินทำงานไปพร้อมๆ กับคุณ ต่างกันตรงที่ถ้าหากในวันที่คุณไม่มีกำลังในการทำงานแล้ว สิ่งหนึ่งที่จะยังสามารถล่อเลี้ยงและทำกำไรได้ต่อไปเรื่อยๆ ก็คือการลงทุนที่คุณเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้นั่นเอง

https://www.moneywecan.com

 991
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์