5 นวัตกรรมทางการบัญชีที่ CEO ไม่อาจละเลย

5 นวัตกรรมทางการบัญชีที่ CEO ไม่อาจละเลย

         จากการสำรวจของโรเบิร์ต ฮาล์ฟ นักบริหารจัดการทรัพยากร พบว่า 41% ของ CFO เชื่อว่าเทคโนโลยีเป็นหนึ่งในทรัพยากรหลักที่ต้องให้ความสำคัญ เขากล่าวว่า นวัตกรรมทางบัญชีกำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็วซึ่งเป็นการยากที่จะก้าวตามให้ทัน การทำความคุ้นเคยกับเทรนด์สำคัญๆ จะช่วยลดความยากลำบากในการเพิ่มประสิทธิภาพและทำให้การจัดการด้านการเงินขององค์กรมีความคล่องตัวขึ้น

 

การบัญชีบน CLOUD

แนวโน้มการใช้งานบนระบบ Cloud ได้รับความนิยมสูงขึ้นในภาคส่วนอื่นของธุรกิจ กำลังย่างก้าวเข้ามาสู่ขอบเขตของการบัญชี แอพลิเคชั่นต่างๆบนระบบ Cloud ในปัจจุบันสามารถรับมือกับทุกสิ่งทุกอย่างได้มากขึ้น ตั้งแต่บัญชีเงินเดือนและการวางบิลจนถึงภาษีและการจ่ายเงินผลประโยชน์ โดยข้อมูลทางการเงินทั้งหมดจะถูกอัปเดตทันทีที่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น และสามารถติดตาม จัดการได้จากศูนย์ควบคุมของผู้ดูแลระบบที่ใช้งานง่าย ระบบอัตโนมัติสามรถจัดการกับงานต่างๆตามลำดับความสำคัญ การเปลี่ยนผ่านกระบวนการบัญชีสู่ระบบ Cloud ยังช่วยกำจัดภาระงานจากฝ่าย IT ด้วยการสับเปลี่ยนความรับผิดชอบในการจัดการและอัปเดตซอฟแวร์ไปยังผู้ให้บริการบน Cloud

 การรวมระบบอย่างสมบูรณ์

การเลือกรวมระบบต่างๆเพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจ กำลังทำให้วิธีการดำเนินธุรกิจเปลี่ยนแปลงไป และนี่ถือเป็นประโยชน์ต่อผู้บริหารฝ่ายบัญชี ในอดีตนั้น ความถูกต้องถือเป็นเรื่องสำคัญหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อข้อมูลทางการเงินถูกส่งผ่านระหว่างแผนก ข้อผิดพลาดเล็กๆหนึ่งเรื่องอาจก่อให้เกิดปัญหาที่น่าหวั่นวิตกในที่สุด ซึ่งนำไปสู่การแก้ไขที่ต้องเสียเวลาอันมีค่าของบริษัทไป

ในวันนี้ มันมีความเป็นไปได้ที่จะเชื่อมระบบ ERP, CRM และ CMS รวมทั้งแอพพลิเคชั่นเดิมเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมแบบครบวงจรที่ผู้ใช้งานซึ่งได้รับอนุมัติจากทุกแผนกสามารถเข้าถึงข้อมูลที่พวกเขาต้องการได้ตลอดเวลา สามารถตั้งการเตือนได้เพื่อให้เห็นถึงข้อผิดพลาดใดๆที่เกิดขึ้น เป็นการป้องกัน “snowball effect” ที่ทำให้ประสิทธิภาพลดลง

ลดภาระการนำเอกสารเข้าด้วยเทคโนโลยี OCR

การใช้ระบบแบบรวมจะสามารถลดจำนวนรายการต้องนำเข้าโดยใช้แรงงานบุคคลที่จำเป็นต้องใช้เพื่อบริหารจัดการการเงินของบริษัท แต่การกำเนิดของระบบ optical character recognition (OCR) กำลังทำให้กระบวนการนี้ง่ายขึ้น ความได้เปรียบในเทคโนโลยีนี้ช่วยให้บริษัทต่างๆสามามรถใช้เครื่องสแกนเนอร์หรือแม้แต่โทรศัพท์ ถ่ายภาพข้อมูลทางการเงินที่เป็นเอกสาร เช่น ใบเสร็จรับเงินและใบแจ้งหนี้ และแปลงข้อมูลจากภาพ เป็น ไฟล์ดิจิทัล การปรับปรุงความถูกต้องจะลดระดับของข้อผิดพลาดระหว่างการแปลงข้อมูล และการอัปเดตในอนาคตก็จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของกระบวนการได้

 ซอฟแวร์ด้านภาษียุคใหม่

สำหรับบัญชีเงินเดือน, ค่าใช้จ่ายต่างๆ, ลูกหนี้, เจ้าหนี้ และข้อมูลทางการเงินอื่นๆที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่พร้อมใช้งานผ่านระบบเบ็ดเสร็จ, การแก้ปัญหาบน Cloud, ระยะเวลาด้านภาษีที่ถูกเร่งรัดน้อยลง นวัตกรรมสมัยใหม่ในซอฟแวร์ทางการบัญชีและภาษี จะช่วยให้ CFO ได้เปรียบในเรื่องของข้อมูลที่สัมพันธ์กัน ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้เก็บรวบรวมมาตลอดปีเพื่อให้มั่นใจได้ในความถูกต้องสำหรับการยื่นภาษีและการจ่ายชำระเงิน การอัปเดตข้อมูลแบบเรียล ไทม์ จะช่วยป้องกันข้อผิดพลาดที่เกิดจากรายงานที่ขาดการอัปเดตและรายการที่บันทึกคลาดเคลื่อน

ไม่ว่าบริษัทจะจ่ายเงินเป็นรายไตรมาสหรือรายปี ความถูกต้องแม่นยำในรายงานทางภาษีเป็นสิ่งสำคัญ ข้อผิดพลาดสามารถนำไปสู่การจ่ายชำระเงินที่ผิดพลาดได้ หรือในกรณีที่แย่ที่สุด คือ ถูกตรวจสอบ โปรแกรมซอฟแวร์ทางภาษีส่วนใหญ่ช่วยให้กระบวนการต่างๆง่ายขึ้นด้วยเครื่องมือที่จะจัดการกับรายละเอียด เช่น การหักเงินและแจ้งเตือนถึงความผิดพลาดในการป้อนรายการที่มีมูลค่าสูงอย่างมีนัยสำคัญ

 การมุ่งไปสู่โทรศัพท์เคลื่อนที่

การเข้าถึงข้อมูลจากระยะไกล คือ หนึ่งในประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเทคโนโลยีทางบัญชีสมัยใหม่ CFO และมืออาชีพทางการเงินด้านอื่นๆทั้งหลายไม่จำเป็นต้องอยู่ใน office เพื่อนำเข้าข้อมูลใหม่ๆ, อัปเดตข้อมูลทางภาษี หรือเรียกรายงานอีกต่อไป ด้วยลักษณะซอฟแวร์และแอพพลิเคชั่นทางโทรศัพท์ที่เหมาะสม มันมีความเป็นไปได้ที่จะจัดการกับการเงินของบริษัทจากที่ไหนก็ได้ ข้อมูลถูกนำเข้าโดยพนักงานที่ office ซึ่งสามารถเข้าถึงได้อย่างทันท่วงทีผ่านทาง Cloud พนักงานคนอื่นๆสามารถบันทึกค่าใช้จ่ายหรือทำการจ่ายชำระเงินได้ระหว่างการเดินทาง ความยืดหยุ่นนี้ช่วยให้ CFO ได้รับข้อมูลล่าสุดที่พวกเขาต้องการเพื่อให้สามารถควบคุมสถานการณ์ทางการเงินของธุรกิจได้ทันเวลา

      บรรดา CFO ในวันนี้ต่างตระหนักถึงคุณค่าของสิ่งเหล่านี้ และเทคโนโลยีทางบัญชีใหม่ๆ ความเข้าใจในวิธีการที่จะปรับและใช้ประโยชน์ระบบที่ผสมผสานกันอย่างเหมาะสม จะส่งผลต่อสภาวะทางการเงินที่มีเสถียรภาพมากขึ้นและพัฒนาความเจริญเติบโตขององค์กร เทคโนโลยีทางบัญชีสมัยใหม่นั้นมีประสิทธิภาพ สามารถปรับขนาดได้ มีความปลอดภัย และช่วยทำให้สิ่งที่ CFO ต้องการประสบผลสำเร็จ

บทความโดย : https://www.accrevo.com

 

 8132
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์