Accrued Incomes อะดรู อินคัม คืออะไร

Accrued Incomes อะดรู อินคัม คืออะไร

Accrued Incomes อะดรู อินคัม คืออะไร

        การทำธุรกิจอะไรซักอย่างนั้น จะต้องมีการวิเคราะห์วางแผนถึงผลดีและผลเสียตามมาเสมอ หากวางแผนผิดพลาด กิจการของเราอาจจะล้มละลาย อาจจะทำให้ติดหนี้เป็นจำนวนมากได้ ดังนั้นผู้บริหารจึงต้องมีกลยุทธ์วิธีต่างๆ ในการบริหารกิจการให้ลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าอยู่บ่อยๆ ซึ่งในปัจจุบันการซื้อขายสินค้าสามารถซื้อขายโดยไม่จำเป็นต้องพบเจอหน้ากันก็สามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าได้ ซึ่งเราเรียกกันว่าระบบ E-Commerce (อีคอมเมิร์ซ) ซึ่งเมื่อมีการซื้อขายสินค้าและบริการเกิดขึ้น กิจการก็จะได้รับรายได้เข้ามา แต่มีบางแห่งที่กิจการมีการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้า โดยลูกค้าสามารถติดค้างชำระหนี้ไว้ แต่สามารถเอาสินค้าและบริการไปใช้ก่อน เพื่อให้ลูกค้าได้มีช่องทางในการหารายได้เพื่อมาใช้หนี้ให้กับกิจการ ดังนั้นกิจการจึงยังไม่ได้รับรายได้จากลูกค้า แต่อาจจะได้รับภายในงวดถัดไป ตามข้อตกลง เราจะเรียกกิจการที่ยังไม่ได้รับรายได้ว่า Accrued Income หรือ Accrued Revenue

        Accrued Income (อะดรู อินคัม) หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า Accrued Revenue (อะดรู เรฟวีนิว) แปลว่า รายได้ค้างรับ คือ รายได้ที่เกิดขึ้นจากการขายสินค้าและบริการแล้วในงวดปัจจุบัน แต่เนื่องจากลูกค้ายังไม่มีรายได้หรือเงินมาชำระค่าสินค้าและบริการ กิจการจึงให้ติดหนี้ไว้ก่อนแล้วค่อยมาจ่ายในภายหลัง ภายใต้เงื่อนไขของกิจการ แต่พนักงานบัญชีจะไม่ลงบันทึกรายการ จนกว่าจะได้รับการชำระเงินจากลูกค้า แต่เมื่อถึงสิ้นงวดจะทำให้ไม่ทราบจำนวนเงินในปัจจุบัน ดังนั้นจึงต้องมีการปรับปรุงรายการบัญชีโดยตั้งเป็นรายได้ค้างรับไว้ตามหลักการบัญชี

        ดังนั้นรายได้ค้างรับ จึงเป็นรายได้ที่เกิดขึ้นจากการขายสินค้าและบริการแล้ว แต่ลูกค้ายังไม่ได้ชำระเงิน กิจการจึงให้ติดหนี้ไว้ก่อนแล้วค่อยมาชำระเงินในภายหลัง ภายใต้เงื่อนไขของกิจการ

บทความโดย : http://mindphp.com

 2889
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์