11 อาชีพเสริมหลังเลิกงาน รายได้ดี ทำที่บ้าน ในปี 2020

11 อาชีพเสริมหลังเลิกงาน รายได้ดี ทำที่บ้าน ในปี 2020

11 อาชีพเสริมหลังเลิกงาน รายได้ดี ทำที่บ้าน ในปี 2020

     เศรษฐกิจในยุคปัจจุบัน สำหรับคนที่มองว่าการมีรายได้ทางเดียว เป็นสิ่งที่เสี่ยงต่อสภาพคล่องของเงินในกระเป๋า จึงเป็นเรื่องที่สำคัญของคนยุคนี้ ส่วนใหญ่จะคิดหาเงินที่มากขึ้นจากรายได้เสริม ให้ตนเองมีรายได้มากขึ้นจากอาชีพหลัก มาดูกันว่าอาชีพเสริมในปี 2020 มีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง

1. Youpik
     คือ แอพพลิเคชั่นน้องใหม่ที่อยู่ในเครือเดียวกันกับ Lazada พึ่งเปิดตัวไปเมื่อ 8 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา เป็นแอพพลิเคชั่นที่ออกแบบให้ผู้ที่สนใจทำรายได้ออนไลน์ในรูปแบบ Drop Shopping + กึ่ง MLM หากพูดง่ายๆก็คือ การที่เรานำสินค้าหนึ่งใน Youpik ไปโปรโมทโฆษณาในที่ต่างๆ และเมื่อเกิดการสั่งซื้อ เราจะได้ส่วนแบ่งกำไรจากสินค้านั้นๆ

2. ขายของออนไลน์
     เป็นอาชีพเสริมยอดนิยมของคนทำงานประจำ สามารถทำได้ตลอดเวลาหรือเวลาว่างจากการทำงานประจำ ส่วนมากกลุ่มลูกค้าในการขายของออนไลน์จะมีใน Facebook หรือ Instagram เป็นส่วนใหญ่ โดยมีลักษณะเด่นเช่น การไลฟ์สดเสนอโปรโมชั่นที่น่าสนใจของร้านตัวเอง ลูกค้าในกลุ่มต่างๆ ก็สามารถเลือกซื้อของในสิ่งที่ตนต้องการได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น โดยไม่ต้องเสียเวลาและเสียค่าน้ำมันไปถึงหน้าร้าน

3. Youtuber
     เป็นอาชีพเสริมที่มีผู้คนทั่วโลกให้ความสนใจ ส่วนมากการเริ่มต้นอาชีพนี้มักจะเริ่มต้นเลือกเป็นอาชีพเสริม แต่ในปัจจุบันผู้คนที่ทำอาชีพนี้ ได้รับรายได้อย่างมหาศาล จากการที่เป็นอาชีพเสริมกลับกลายเป็นอาชีพหลัก ความน่าสนใจของอาชีพนี้คือ การถ่ายทอดสิ่งที่ผู้คนบนโลกให้ความสนใจ ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของวิดีโอให้มีความน่าสนใจ แล้วได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์ต่างๆ

4. งานออกแบบกราฟฟิค
     เป็นลักษณะงานที่สามารถทำที่บ้านหลังเลิกงานได้ เป็นลักษณะเฉพาะที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เป็นการทำงานแนว Art Work หากมีความสามารถที่โดดเด่นทางด้านศิลปะ ก็จะมีงานเข้ามาว่าจ้างอยู่ตลอด กลุ่มบุคคลที่สามารถจ้างานออกแบบกราฟฟิคนั้นมีหลากหลายสาขา เช่น สาขาโทรทัศน์ออกแบบกราฟฟิคที่เกี่ยวข้องต่างๆ งานออกแบบทางด้านหนังสือพิมพ์และหนังสือต่างๆ รวมไปถึงการออกแบบบ้านอีกด้วย

5. ติวเตอร์
     เป็นอาชีพที่สถาบันกวดวิชาต่างๆต้องการไม่ใช่น้อย จุดเด่นของงานอาชีพติวเตอร์ ต้องเป็นผู้ที่มีความรู้หรือเรียกว่าชำนาญในวิชาที่นำมาสอนได้ เช่นหากทำงานเป็นนักกฎหมายทนายความ หลังเลิกงานก็สามารถรับอาชีพเสริมเป็นติวเตอร์ให้กับผู้ที่เรียนวิชาทางนิติศาสตร์หรืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย ซึ่งหากมีกลุ่มผู้สนใจมาเรียนก็สามารถติวที่บ้านของติวเตอร์ได้เลย

6. นักเขียนอิสระ
     เป็นลักษณะงานที่เหมาะสมกับผู้ที่ชื่นชมการเขียน มีความคิดสร้างสรรค์แปลกใหม่ เป็นงานที่ให้ความอิสระ แบบไม่จำกัดอายุ/เพศ และไม่กระทบกับงานประจำที่ทำ ปัจจุบัน อาชีพนักเขียนเป็นที่ต้องการของตลาดออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการโปรโมทสินค้า โปรโมทเพจต่างๆ จำเป็นต้องจ้างนักเขียนที่มีความชำนาญในด้านการเขียนบทความที่ตรงประเด็นกับสินค้าที่ต้องการโปรโมทได้

7. ทำของแฮนเมดขาย
     อาชีพนี้เหมาะสำหรับคนที่รักในความคิดสร้างสรรค์ ชอบในการประดิษฐ์ประดอย สามารถสร้างชิ้นงานที่มีวามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ที่ดึงดูดใจของผู้ที่ต้องการได้

8. ช่างแต่งหน้า
     อาชีพแต่งหน้าถือว่าเป็นที่ต้องการมากในสังคม การแต่งหน้าเป็นเรื่องที่ต้องทำเป็นปกติของการทำงานต่างๆ ไม่ว่าจะเข้าร่วมงานสำคัญต่างๆ งานแต่งงาน งานขึ้นบ้านใหม่ งานรับปริญญา ฯลฯ การแต่งหน้าจึงเป็นสิ่งแรกของคนที่ชื่นชอบการเข้าสังคมนึกถึง หากมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ก็สามารถสร้างฐานลูกค้าได้เป็นจำนวนมาก

9. ขายอาหารคลีน
     การทำอาหารคลีนเป็นการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพในการประกอบอาหาร หากเป็นประเภทผักต่างๆ ถือว่าเป็นต้นทุนที่ต่ำ เมื่อทำขายในสถานที่ต่างๆ เช่น ทำขายที่ทำงานของตน หรือสถานที่ใกล้เคียง ก็จะสามารถสร้างรายได้ได้ทันที เพราะอาหารคลีนในปัจจุบันเป็นสิ่งที่คนรักสุขภาพต้องการรับประทาน แต่ไม่มีเวลาทำเอง

10. รับพิมพ์งาน
     เป็นอาชีพที่ลงทุนน้อย มีตั้งแต่นักเรียนระดับมัธยม ก็สามารถทำได้ง่ายๆโดยไม่ต้องมีการลงทุนอะไรเลย หากที่บ้านมีคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตสำหรับ รับ-ส่งงาน เป็นอาชีพที่ต้องใช้ความขยันและมีความรอบคอบในการทำงาน สิ่งสำคัญของอาชีพนี้คือการที่ต้องส่งงานให้ผู้ที่จ้างตรงเวลา

11. ปลูกผัก
     อาชีพปลูกผักเป็นการสร้างสินค้าได้ตามความต้องการของผู้คนในปัจจุบันอยู่เสมอ สามารถที่จะส่งขายในตลาดหรือมีคนมารับซื้อจากที่บ้านได้เลยโดยไม่ต้องเสียเวลานำไปวางขาย ซึ่งในปัจจุบันตลาดออนไลน์ ก็เป็นตัวเลือกที่เป็นที่นิยมสำหรับพ่อค้าแม่ค้าในยุค 5G เช่นกัน

ที่มา : Link

รวมบทความบัญชีมากถึง 1,000 : https://www.myaccount-cloud.com/Article/List/16128

 6081
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์