วิธีทำความสะอาดแบงก์ ลดเสี่ยง! Covid-19

วิธีทำความสะอาดแบงก์ ลดเสี่ยง! Covid-19

     ในช่วงที่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ หรือ Covid-19 กำลังแพร่ระบาดนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่คนไทยทุกคน ต้องตระหนักและให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตัวเพื่อลดความเสี่ยงให้มากที่สุด ธนาคารแห่งประเทศไทยจึงแนะนำ วิธีทำความสะอาดแบงก์ เพื่อลดการปนเปื้อนเชื้อไวรัสผ่านแบงก์ ดังนี้

     การเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข รวมไปถึงต้องหมั่นล้างมือหรือเช็ดด้วยแอลกอฮอลล์ ไม่อยู่ใกล้ชิดผู้ป่วยที่ไอ จาม,หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่แออัด งดเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงโรคระบาด ไม่นำมือมาสัมผัสตา จมูก ปาก ถ้าไม่จำเป็น สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นแนวปฏิบัติขั้นพื้นฐาน ที่เราต้องให้ความสำคัญมากขึ้นในช่วงที่ Covid-19 ยังแพร่ระบาด

     ขณะเดียวกันยังมีอีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ ลด หรือห้ามใช้ของร่วมกันให้ได้มากที่สุดเพื่อลดการแพร่ระบาด แต่ก็ต้องยอมรับในหลายครั้งเราอาจไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ในการใช้ของร่วมกันกับคนอื่น เช่น รถสาธารณะ รถไฟฟ้าหรือแม้แต่การใช้ “ธนบัตร” หรือแบงก์ เหรียญ ที่หลีกเลี่ยงในการสัมผัสได้ยาก เพราะเราต้องใช้ในการจับจ่ายใช้สอยทุกๆวัน ดังนั้นเชื้อไวรัส Covid-19 อาจปนเปื้อนมาทางแบงก์ หรือเหรียญได้ด้วย  

     ดังนั้นเพื่อลดความเสี่ยงเหล่านี้ นอกจาก ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะแนะนำให้ทุกคนหันไปใช้ Digital Payment หรือชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดแล้ว ยังแนะนำวิธีทำความความสะอาดแบงก์ด้วยวิธีง่ายๆ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงและลดโอกาสการแพร่เชื้อโควิด-19 ได้อีกด้วย

     โดยวิธีการทำความสะอาดสามารถทำได้ง่ายๆดังนี้

1. นำแบงก์และเหรียญล้างด้วยสบู่ น้ำยาล้างจาน หรือ น้ำยาซักผ้าเด็ก

2. แช่ไว้สักพัก จากนั้นล้างแล้วซับให้แห้งและตากไว้ หรือนำไปตากแดดเพื่อฆ่าเชื้อก็ได้

***โดยสิ่งสำคัญคือ ไม่ควรใช้ผงซักฟอกและใช้น้ำยาฟอกขาวในการซักหรือแช่แบงก์ รวมไปถึงการที่นำแบงก์ ไปใส่ในโครเวฟหรือต้มเพื่อฆ่าเชื้อ เพราะจะเป็นสาเหตุทำให้แบงก์เกิดการชำรุดแล้วนำไปใช้ต่อไม่ได้

ที่มา : Link

รวมบทความบัญชีมากถึง 1,000 : https://www.myaccount-cloud.com/Article/List/16128

 1042
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์