เปิด 3 แผนช่วย SMEs-ผู้บริโภคในวิกฤตโควิด-19

เปิด 3 แผนช่วย SMEs-ผู้บริโภคในวิกฤตโควิด-19

        จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบกับคนไทย โดยเฉพาะด้านความเป็นอยู่ของประชาชน และธุรกิจ SMEs ในประเทศ ที่ถือเป็นกระดูกสันหลังของระบบเศรษฐกิจ Sea (ประเทศไทย) และกระทรวงดิจิทัลฯ จึงได้จัดทำแผนรับมือสถานการณ์โควิด-19 ขึ้น เพื่อร่วมบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นกับทุกฝ่ายอย่างเต็มความสามารถ

ทั้งนี้แผนเร่งด่วนของการจับมือร่วมกันครั้งนี้ประกอบไปด้วย 3 ภารกิจหลักคือ

        1. การส่งเสริมให้ธุรกิจ SMEs สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่างราบรื่นที่สุด โดยใช้ช่องทางการขายสินค้าออนไลน์ โดยขยายผลโปรแกรมการสอน Shopee Bootcamp และ Shopee University ในรูปแบบ e-Learning โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 เมษายนนี้เป็นต้นไป เพื่อช่วยให้ความรู้และแนะนำทักษะพื้นฐานสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์กับผู้ขายรายใหม่

        นอกจากนี้ยังจะมีการขยายผลโปรแกรม Shopee Bootcamp ให้กับตัวแทนจากชุมชนต่างๆ เช่น มหาวิทยาลัย ศูนย์ผู้ประกอบการ SMEs และศูนย์ดิจิทัลชุมชนอีกด้วย

        ในแผนนี้ยังรวมถึงการร่วมมือกับไปรษณีย์ไทยในการมอบส่วนลดให้แก่ผู้ขายบน Shopee ตั้งแต่ 10 เมษายน ถึง 10 พฤษภาคม 2563 เพื่อแบ่งเบาภาระค่าขนส่งสินค้าสำหรับรายการสินค้าอุปโภคบริโภคที่เป็นสินค้าจำเป็น เพื่อให้ผู้ขายมีความสามารถในการกระจายสินค้าจำเป็นได้มากขึ้น

        นอกจากนี้ Shopee ยังจับมือกับพันธมิตรธุรกิจชั้นนำเพื่อเพิ่มศักยภาพให้ผู้ประกอบการ เช่น สินเชื่อเพื่อธุรกิจออนไลน์จากธนาคารกสิกรไทย วงเงินอนุมัติสูงสุดถึง 600,000 บาท

        2. การเตรียมพร้อมให้ผู้บริโภคสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวก และปลอดภัย ตลอดจนการแบ่งเบาภาระผู้บริโภคในช่วง Social Distancing ด้วยการจัดหาสินค้าอุปโภคบริโภคจำเป็นให้อย่างเพียงพอต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นในขณะนี้ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้บริโภคจะได้รับสินค้าที่ต้องการอย่างทั่วถึงในราคาและคุณภาพที่เหมาะสม โดย Shopee ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจและคู่ค้าต่างๆ

        พร้อมลดภาระด้านค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้บริโภค โดยส่งแคมเปญ #ShopeeFromHome Month #อยู่บ้านก็ช้อปปี้ได้ เพื่อเสนอสินค้าจำเป็นครอบคลุมทุกหมวดหมู่ในราคาพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ถึง 29 เมษายน 2563 โดยผู้ใช้ Shopee จะได้รับโค้ดส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำทุกวันตลอดทั้งแคมเปญ นอกจากนี้ยังร่วมมือกับดีแทค (dtac) เพื่อมอบสิทธิ์ใช้งานอินเทอร์เน็ตฟรีไม่มีจำกัดให้กับลูกค้าเมื่อใช้งานบนแอปพลิเคชัน Shopee ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน ถึง 31 ธันวาคม 2563

        3. ส่งเสริมให้เยาวชนและคนรุ่นใหม่ รวมทั้งประชาชนทั่วไปในวงกว้างได้รับทราบและมีความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 และการรับมือ รวมทั้งการดูแลรักษาสุขภาพ และการให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการทำ Social Distancing อย่างถูกต้อง โดยสื่อสารโดยตรงถึงคนรุ่นใหม่เป็นจำนวนมากด้วยช่องทางที่หลากหลายของการีนาในรูปแบบที่เข้าใจง่าย

        พร้อมทั้งยังสนับสนุนการดำเนินงานของ Social Enterprise เช่น สบายดีบอต และ เทใจ ในการสื่อสารกับกลุ่มเยาวชนและคนรุ่นใหม่ด้วยข้อมูลที่ถูกต้อง เข้าใจและเข้าถึงได้ง่าย ผ่านทุกช่องทางการสื่อสาร

        นอกจากนี้ยังรวมพลังเกมเมอร์เพื่อรณรงค์ให้คนรุ่นใหม่ร่วมทำความดีผ่านแคมเปญระดมทุนสนับสนุนการทำงานของแพทย์ พยาบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

        อีกทั้งยังเชื่อมต่อ AirPay ซึ่งเป็น e-Payment แอปพลิเคชันของซีมันนี่ กับช่องทางการเผยแพร่ข่าวสารของกรมควบคุมโรค เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถติดตามสถานการณ์และรับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับพื้นที่เสี่ยงได้อย่างใกล้ชิด

ที่มา : Link

รวมบทความบัญชีมากถึง 1,000 : https://www.myaccount-cloud.com/Article/List/16128

 864
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์