ตรวจ COVID-19 แบบ DRIVE THRU ง่าย รู้ผลไว

ตรวจ COVID-19 แบบ DRIVE THRU ง่าย รู้ผลไว

        ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ยังคงไม่แน่นอน และจำนวนตัวเลขของผู้ติดเชื้อสะสมยังเพิ่มขึ้นทุกวันๆทำให้ไม่ใช่แค่คนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศหรือเคยไปยังสถานที่เสี่ยงต้องกังวลต่อการติดเชื้อ แต่เชื่อว่ายังมีหลายคนที่ไม่ได้เดินทางไปไหน ก็เริ่มเกิดอาการแพนิกว่าตัวเองจะติดเชื้อเช่นเดียวกันเพราะระยะเวลาเฝ้าระวัง 14 วันอาจจะนานเกินไป เพียงแค่อาการไอ มีไข้ อ่อนเพลีย หายใจลำบาก หรือยังไม่แสดงอาการ ก็อาจมีโอกาสที่เชื้อไวรัสแฝงอยู่ในตัวเราแล้วก็เป็นได้ และอาจเสี่ยงแพร่เชื้อให้คนรอบข้างโดยไม่รู้ตัว

        ขั้นตอนการตรวจหาเชื้อจึงเป็นประตูสำคัญบานแรกที่ทุกคนต้องใส่ใจ ก่อนจะตัดสินใจได้ว่าควรใช้ชีวิตต่อไปอย่างไร เพราะถือว่าเป็นความรับผิดชอบร่วมกันที่ทุกคนสามารถช่วยเหลือได้ เพื่อให้การแพร่ระบาดลดน้อยลงที่สุด ปกป้องคนที่คุณรักและผู้คนรอบข้าง ลองไปดูกันว่าจะมีวิธีการไหนที่จะตรวจหาเชื้อ COVID-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป แค่ 10 นาทีไม่ต้องลงจากรถ: ตรวจ COVID-19 แบบ DRIVE THRU ง่าย รู้ผลไว ที่โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง

        ปัจจุบันวิธีตรวจที่ประเทศไทยนิยมใช้อยู่คือ การตรวจแบบ PCR หรือ Polymerase Chain Reaction Test จากสารคัดหลั่งทางช่องจมูกและช่องคอ โดยใช้วิธีเก็บตัวอย่างโดยการป้ายเยื่อบุในคอ เนื้อเยื่อหลังโพรงจมูกหรือเสมหะ แล้วนำมาตรวจในห้องแล็บที่สะอาดและได้มาตรฐาน เพื่อป้องกันการปนเปื้อนจากสิ่งแวดล้อมอื่นๆ ซึ่งเป็นวิธีที่องค์การอนามัยโลกหรือ WHO แนะนำ โดยมีความแม่นยำในการตรวจสูง

        ข้อดีของการตรวจวิธีนี้คือ มีความไว มีความจำเพาะสูง และสามารถวิเคราะห์ผลได้เร็วประมาณ 6-8 ชั่วโมงเท่านั้น ที่สำคัญเป็นการตรวจหาเชื้อจากสารคัดหลั่งทางช่องจมูกและช่องคอ จึงสามารถตรวจจับได้ทั้งทางเดินหายใจส่วนบนและส่วนล่าง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นไวรัสที่ยังมีชีวิตหรือตายแล้ว หรือมีปริมาณเชื้อเพียงเล็กน้อย ก็สามารถตรวจจับได้ทั้งหมด จึงเหมาะกับการตรวจหาเชื้อในระยะแรกเริ่ม และใช้เป็นวิธีติดตามผลการรักษาได้อีกด้วย

ตรวจแบบ DRIVE THRU ไม่ต้องลงจากรถ

        โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ภายใต้ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG ได้เปิดตัว ‘THG DRIVE THRU COVID-19 TEST’ หรือบริการตรวจโควิด-19 แบบ DRIVE THRU โดยไม่ต้องลงจากรถ ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมการตรวจรูปแบบใหม่ที่มีความปลอดภัยสูง ทั้งต่อผู้ตรวจและผู้ได้รับการตรวจทั้งสองฝ่ายเลยทีเดียว

        การตรวจแบบ DRIVE THRU ของโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง มีค่าบริการรายละ 4,500 บาท รองรับผู้ใช้บริการได้ถึงวันละประมาณ 200 ราย โดยเป็นการตรวจหาเชื้อด้วยเทคโนโลยี PCR ที่มีความทันสมัย ได้มาตรฐานสากล และให้ผลตรวจแม่นยำไม่ต่างจากการตรวจแบบพบแพทย์

        ขั้นตอนการบริการ เพียงแค่ลงทะเบียนไว้ล่วงหน้าเพื่อรับบริการ Fast Track หรือไม่ลงไว้ก็ได้ แล้วจึงขับรถมาที่จุดให้บริการ บริเวณลานจอดรถชั้น 6 โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง หลังจากนั้นรับบัตรคิวและคัดกรองเบื้องต้น เมื่อถึงคิวให้ผู้เข้ารับบริการลดกระจกลง ทีมบุคลากรการแพทย์จะดำเนินการเก็บตัวอย่างทางจมูกและช่องปาก (คอ) ทุกขั้นตอน รวมถึงการชำระค่าบริการ ใช้เวลาเพียง 10 นาทีโดยไม่ต้องลงจากรถ จากนั้นโรงพยาบาลจะแจ้งผลให้ทราบผ่านทาง SMS ภายใน 24 ชั่วโมง และส่งเอกสารผลการตรวจทางไปรษณีย์ถึงบ้าน

        สำหรับการเข้ารับบริการ หากเข้ามาที่จุดคัดกรองของ DRIVE THRU แล้วพบว่ามีไข้ ถือเป็นหนึ่งในอาการเสี่ยงของโรคโควิด-19 หรือซักประวัติแล้วพบว่ามีความเสี่ยง ซึ่งถือเป็นกลุ่ม PUI (Patient Under Investigation) หรือผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค ทางโรงพยาบาลจะดำเนินการส่งต่อไปยังขั้นตอนการพบแพทย์และอาจตรวจเพิ่มเติม ซึ่งได้มีการจัดสรรพื้นที่ไว้เฉพาะที่ ARI Clinic ณ อาคารเรือนไทย ภายในพื้นที่ รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง จึงมั่นใจได้ว่าแม้ต้องลงจากรถ ก็จะไม่ปะปนหรือพบกับคนไข้รายอื่นอย่างแน่นอน โดยจะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ค่าบริการเบื้องต้น 5,900 บาท

        ปัจจุบัน THG ได้เปิดบริการ DRIVE THRU COVID-19 TEST เพิ่มอีกแห่งหนึ่งที่คลินิกเวชกรรมธนบุรี บางซื่อ ถนนกำแพงเพชร ให้บริการทั้งแบบ DRIVE THRU ตรวจจากในรถ และแบบ WALK THRU ตรวจที่ห้องตรวจเฉพาะบุคคล

ที่มา : Link

รวมบทความบัญชีมากถึง 1,000 : https://www.myaccount-cloud.com/Article/List/1612

 1124
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์