• หน้าแรก

  • BLOG myAccount Cloud

  • กดเงินสดจากบัตรเครดิตจนเป็นหนี้ท่วม! จุดพลาดครั้งใหญ่ของวัยทำงาน

กดเงินสดจากบัตรเครดิตจนเป็นหนี้ท่วม! จุดพลาดครั้งใหญ่ของวัยทำงาน

  • หน้าแรก

  • BLOG myAccount Cloud

  • กดเงินสดจากบัตรเครดิตจนเป็นหนี้ท่วม! จุดพลาดครั้งใหญ่ของวัยทำงาน

กดเงินสดจากบัตรเครดิตจนเป็นหนี้ท่วม! จุดพลาดครั้งใหญ่ของวัยทำงาน

       ปัญหาส่วนใหญ่มักเกิดจากการรูดใช้บัตรจนเกินตัว เพราะบัตรเครดิตง่ายต่อการใช้งาน "เพียงแค่รูดบัตรก็จะได้สิ่งของที่เราต้องการ" แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งสาเหตุ ที่ทำให้คนเป็นหนี้กันมานักต่อนักแล้ว ก็คือ การกดเงินสดจากบัตรเครดิต ถึงแม้ว่าการกดเงินสดจะช่วยให้เรามีเงินมาใช้ในยามจำเป็น แต่หารู้ไม่ว่า การกดเงินสดเป็นการสร้างหนี้ให้กับเราดีๆ นี่เอง

ทำไมการกดเงินสดจากบัตรเครดิตถึงสร้างหนี้

1. กดเงินสดจากบัตรเครดิตที่มาพร้อมดอกเบี้ยแสนแพง

       อย่างที่ทุกคนรู้กันว่า บัตรเครดิตไม่ได้แค่รูดซื้อของได้อย่างเดียว แต่สามารถกดเงินสดออกมาได้ด้วย จนอาจทำให้หลายคนต่างก็กดเงินสดออกมาใช้ เนื่องจากมีเหตุจะต้องการใช้เงินในตอนนั้น แต่หารู้ไม่ว่าการที่เรากดเงินสดจากบัตรเครดิต ถือเป็นการสร้างหนี้ให้กับตัวเอง เพราะเมื่อเรากดเงินสดมาแล้วดอกเบี้ยก็จะตามมาด้วย ซึ่งสูงถึง 20% ต่อปี แถมยังต้องเสียค่าธรรมเนียมในการกดอีก 3% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7% ต่อปี เห็นไหมครับว่าการกดเงินสดก่อให้เกิดหนี้กว่าการรูดบัตรเสียอีก ฉะนั้น หากเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง

2. เพิ่มหนี้ใหม่ไปโป๊ะหนี้เก่า

       เงินสดจากบัตรเครดิตอาจจะช่วยให้เรามีเงินมาใช้ แค่เพียงในระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น บางคนอาจจะกดเงินสดจากบัตรเครดิต เพื่อนำไปใช้จ่ายหรือนำไปโป๊ะหนี้บัตรอีกใบนึง แต่รู้ไหมครับว่าเป็นพฤติกรรมที่เราไม่ควรทำอย่างยิ่ง ซึ่งจะเป็นการเพิ่มหนี้ให้กับตัวเองมากยิ่งขึ้น ฉะนั้น เราควรแก้ปัญหาให้ถูกวิธี และไม่ควรกดเงินสดจากบัตรเครดิต เพราะอาจจะก่อปัญหาทางการเงินให้กับเราได้ในอนาคต

3. กดเงินสดจากบัตรเครดิต กดง่ายแค่ปลายนิ้ว

       การกดเงินสดจากบัตรเครดิตแต่ละครั้ง ก็ช่างง่ายราวกับกดเงินจากบัตร ATM กดปุ๊บได้เงินปั๊บ เลยอาจจะทำให้บางคนที่กำลังเดือดร้อนเรื่องเงินอยู่ ต้องหันมาพึ่งการกดเงินสด เพราะไม่รู้จะไปหาทางออกไหนมาช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ จนลืมนึกถึงดอกเบี้ยที่จะตามมาในภายหลัง ด้วยเหตุนี้เลยทำให้คนส่วนใหญ่เป็นหนี้กันเยอะ ดังนั้น ถ้าเราต้องการจะใช้เงินสดจริงๆ บัตรกดเงินสดอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า แม้จะเสียดอกเบี้ยแพงกว่าถึง 28% แต่เราไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมและภาษีมูลค่าเพิ่ม

       ถึงแม้ว่าเราจะเดือดร้อนขนาดไหน การกดเงินสดจากบัตรเครดิตก็ไม่ใช่คำตอบของปัญหา เพราะมันจะเป็นการสร้างหนี้ให้กับเราได้อย่างมหาศาล จากที่เป็นหนี้อยู่แล้วก็จะเป็นหนี้เพิ่มขึ้นไปอีก แต่หากจำเป็นต้องใช้เงินจริงๆ ลองหาทางออกอื่นที่ดีกว่า เช่น การหารายได้เสริมเพื่อเพิ่มช่องทางการเงิน ได้ทั้งเงินแถมไม่สร้างหนี้ เพียงเท่านี้การใช้บัตรเครดิตก็จะไม่เป็นภัยร้ายต่อเราอย่างแน่นอน

แหล่งที่มา : Link

 679
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์