อาชีพนักบัญชีในอดีตกับปัจจุบัน

อาชีพนักบัญชีในอดีตกับปัจจุบัน

โดยนักบัญชีในสมัยก่อนนั้นยังไม่มีแพร่หลายจนถึงสมัยนี้ เพราะในสมัยก่อนคนยังไม่ค่อยสนใจเรียนทางด้านบัญชีกัน เลยทำให้ในสมัยก่อนมีนักบัญชีไม่เยอะเท่ากับสมัยนี้ ซึ่งในสมัยก่อนผู้คนยังไม่ค่อยมารายได้หลักกันสักเท่าไหร่ จะมีแต่รายได้จากการเก็บของไปขายตามตลาดต่างๆ และไม่ไม่ได้มีความรู้มากท่ากับในสมัยนี้ ซึ่งการเป็นนักบัญชีในสมัยก่อนจึงยังไม่ค่อยมีมากสักเท่าไหร่นัก

นักบัญชีในสมัยก่อนกับปัจจุบันต่างกันอย่างไร

สมัยก่อน นักบัญชียังไม่ค่อยมีความรู้มากเท่าไหร่นัก ถ้านำมาเทียบกับสมัยนี้เพราะการเรียนรู้ในสมัยนี้ ได้มีการเรียนแบบเต็มหลักสูตรและเทคโนโลยี ในการทำบัญชีก็ครบถ้วนขึ้น เพราะในสมัยนี้อุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกในการทำบัญชี ได้มีอย่างแพร่หลายแล้วซึ่งสามารถนำมาทำบัญชีได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย โดยการทำบัญชีนั้นจะต้องอาศัยการพัฒนาบัญชีของเราอยู่ตลอด เพราะการทำบัญชีเราต้องอาศัยความถูกต้องและความรวดเร็วเป็นหลัก ซึ่งการที่จะรับงานบัญชีต่างๆนั้น เราต้องดูตัวเองด้วยว่าไหวกี่งานอย่ารับงานที่เกินตัว เพราะถ้าเราไม่สารถทำงานส่งเขาได้ตามเวลาที่กำหนด ก็จะเป็นผลเสียต่อตัวเราเองอีกด้วย และยังทำให้นายจ้างผิดหวังในตัวเรา และผลงานของเราที่ไม่สามารถส่งตามเวลาที่กำหนดไว้ได้นั้นเอง ซึ่งผลเสียก็จะตามมาเรื่อยๆเพราะถ้าเราทำงานผิดพลาดอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย โดยในสมัยก่อนยังไม่ค่อยอุปกรณ์ในการทำบัญชีอย่างสะดวกอีกด้วย เพราะสมัยก่อนยังได้แต่นั่งคิดตัวเลขในลูกคิดหรือนั่งทดในกระดาษนั้นเอง

สมัยนี้ ได้มีอุปกรณ์ในการทำบัญชีเพื่อให้สะดวกต่อการคิดเลขมากขึ้น และยังสะดวกต่อการค้าขายอื่นๆอีกด้วย และการทำบัญชีในสมัยนี้สามรถทำเองได้ในโทรศัพท์มือถือของเราอีกด้วย เพราะได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆขึ้นมากมาย ให้สะดวกต่อการทำงานของพวกเราอยู่ตลอดเวลานั้นเอง และการทำบัญชีก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป   ซึ่งไม่ต้องมาเดินพกลูกคิดและสมุดโน้ตเล่มหนาๆอีกด้วย เพราะได้มีระบบคิดเลขให้กับแอพการทำบัญชีไว้อีกด้วย และในการใช้นานนั้นก็ไม่ยากเพียงแค่กดเข้าแอพและพิมรายการของเราลงไป เพราะในแอพจะมีการจัดระเบียบบัญชีให้เราไว้อยู่แล้วนั้นเอง โดยถือว่าการทำงานผ่านแอพก็เป็นเรื่องที่ดี และเราก็สามารถทำงานได้ทุกทีอีกด้วย และสามารถรับงานได้ตลอดเวลาอีกด้วยโดยที่ไม่ต้องมาคอยกังวลเรื่องการส่งงานช้าอีกด้วย

บทความโดย : accountingandfinance365

 2902
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์