แนวคิดและเทคนิคการบัญชีบริหารทั่วไปคืออะไร ?

แนวคิดและเทคนิคการบัญชีบริหารทั่วไปคืออะไร ?

แนวความคิดและเทคนิคทั่วไปของการบัญชีบริหารคือแนวคิดและเทคนิคทั้งหมดที่เกี่ยวกับการวางแผนและการจัดทำงบประมาณการตัดสินใจโครงการในระยะสั้นและระยะยาวและการวัดประสิทธิภาพการดำเนินงาน

การบัญชีบริหารคืออะไร?

การจัดการบัญชีเป็นกระบวนการในการระบุการวิเคราะห์บันทึกและการนำเสนอข้อมูลทางการเงินเพื่อให้การจัดการภายในสามารถนำไปใช้ในการวางแผนการตัดสินใจและการควบคุมของ บริษัท ได้

ตรงกันข้ามกับการบัญชีการเงินซึ่งเป็นกระบวนการในการจัดทำและนำเสนอข้อมูลทางการเงินรายไตรมาสหรือรายปีสำหรับการใช้งานภายนอกเช่นงบการเงินที่ได้รับการตรวจสอบของ บริษัท สำหรับสาธารณะ

ในขณะที่การรายงานทางการเงินใช้สำหรับการรายงานต่อนักลงทุนภายนอกผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้เสียการบัญชีบริหารเป็นข้อมูลที่จัดให้แก่ผู้จัดการภายในของ บริษัท และเจ้าของธุรกิจเพื่อวางแผนและควบคุมกิจกรรมทางธุรกิจ

ในการบัญชีบริหารงบประมาณประจำสัปดาห์และรายเดือนจะใช้เพื่อกำหนดว่าจะขายอะไรขายได้เท่าไหร่และควรกำหนดราคาใดเพื่อให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด ออกในงบประมาณและทำกำไร งบประมาณทุนเป็นตัวอย่างที่ดีของเรื่องนี้

การตัดสินใจโครงการ

แนวความคิดที่สองในการบัญชีบริหารคือการตัดสินใจของโครงการ ผู้จัดการใช้รายงานทางบัญชีการจัดการเช่นการคิดต้นทุนที่เกี่ยวข้องเพื่อชั่งน้ำหนักต้นทุนและผลประโยชน์ของการดำเนินโครงการโดยเฉพาะ

บทความโดย : th.talkingofmoney.com

 3873
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์