บัญชีโคตรง่าย

บัญชีโคตรง่าย

1110 รายการ
5C คือ หลักเกณฑ์ 5 ข้อที่ธนาคารให้ความสำคัญ ใช้พิจารณาว่าจะปล่อยสินเชื่อให้หรือไม่ และให้ในจำนวนเท่าไหร่
1539 ผู้เข้าชม
คำว่า “หนี้ที่มีปัญหา หรือหนี้ NPL” เป็นคำที่หลายๆ คนอาจไม่อยากได้ยิน ไม่คิดจะเป็น และไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง หนี้ NPL คือ หนี้ที่มีการค้างชำระเกิน 90 วัน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือทางการเงินของคุณอย่างมาก หากคุณมีการค้างจ่ายหนี้หรือจ่ายไม่ตรงเวลา เพราะมันจะเป็นตัวบ่งชี้ว่า "สัญญาไม่เป็นสัญญา เป็นหนี้แล้วไม่ชำระหนี้" เรื่องแบบนี้นอกจากจะส่งผลต่อการขอกู้ในอนาคตแล้ว ยังทำให้โอกาสในการได้รับอนุมัติยากกว่าคนที่มีประวัติใสสะอาด แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เราลองมาดู 4 ขั้นตอนที่ต้องปฏิบัติเพื่อกู้ให้ผ่านกัน
687 ผู้เข้าชม
ยอดขายคือสิ่งแรกๆ ที่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้ความสำคัญ เพราะยอดขายก็คือรายได้และกำไรของธุรกิจ หลายคนไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเสียเวลามานั่งคิดเรื่องการบริหารจัดการธุรกิจ โดยเฉพาะการทำบัญชี ในเมื่อขายดิบขายดีก็น่าจะเพียงพอแล้วนี่ แต่รู้หรือไม่ว่าคุณกำลังลดโอกาสในการขอสินเชื่อลงไป! ทีนี้ลองมาดูกันว่าคุณกำลังมีพฤติกรรมแบบนี้อยู่หรือไม่
734 ผู้เข้าชม
ในการบริหารธุรกิจนั้น สิ่งที่ผู้ประกอบการจำเป็นต้องมีก็คือข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการขาย การเงิน หรือกำลังคน ยิ่งมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจมากเท่าไหร่ ก็ทำให้สามารถตัดสินใจได้ดีขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะข้อมูลการเงินที่เป็นเหมือนหัวใจของการบริหารธุรกิจ หากผู้ประกอบการนำไปใช้บริหารธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพก็จะสามารถช่วงชิงความได้เปรียบในการแข่งขันได้ เรามาดู 4 เรื่องทางการเงินที่จะช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จกัน
770 ผู้เข้าชม
กิจการยอดนิยมของคนยุคนี้คงหนีไม่พ้น “ร้านกาแฟ” ด้วยกลิ่นหอม ๆ ร้านเก๋ ๆ บรรยากาศผู้คนนั่งดื่ม มันเป็น “เสน่ห์” ที่ดึงดูดใครหลายคนให้เข้าร้านกาแฟ ไม่ว่าจะเป็นนักดื่ม ผู้ใช้บริการ ไปจนถึงความอยากเป็นเจ้าของร้านกาแฟเสียเลย!
1146 ผู้เข้าชม
การบัญชีการเงิน หมายถึง การจัดทำบัญชีและการรายงานทางการเงินของกิจการที่จัดทำภายใต้กฎเกณฑ์หลักการ บัญชีที่รับรองทั่วไปหรือมาตรฐานบัญชี ให้แก่ผู้ใช้งบการเงินภายนอกกิจการ เพื่อใช้ประกอบการวางแผน ควบคุม และตัดสินใจในการดำเนินการต่างๆ การบัญชีบริหาร หมายถึง การจัดทำบัญชี และรายงานทางการเงินของส่วนงานต่างๆ ในองค์กรให้แก่ฝ่ายบริหารของกิจการเพื่อใช้ในการวางแผน ควบคุม และตัดสินใจ การจัดทำข้อมูลทางบัญชีจะทำตามความเหมาะสม และตามความต้องการของฝ่ายบริหาร
3080 ผู้เข้าชม
ผู้ประกอบการ SMEs เป็นจำนวนมากสงสัยว่าเพราะเหตุใดการที่ไม่มีบันทึกจึงเป็นสิ่งที่ไม่ดี ทั้งนี้เนื่องจากพวกเขาเป็นเจ้าของธุรกิจ ใครจะมาสนใจ ถ้าหากว่าค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ถูกนำเข้ามารวมเข้าด้วยกันทั้งหมด เจ้าหนี้และผู้ที่จะให้ธุรกิจกู้ยืมเงินจะให้ความสนใจเกี่ยวกับสภาพบันทึกของธุรกิจ พวกเขาต้องการที่จะมองเห็นว่าธุรกิจสามารถทำกำไรได้ด้วยวิธีใด ในที่สุดผู้ประกอบการควรจะให้ความสนใจว่าธุรกิจดำเนินงานอย่างเหมาะสมหรือไม่ บันทึกที่ดีเป็นที่ต้องการเพื่อจุดมุ่งหมายทั้งภายในและภายนอก อย่างไรก็ตาม ประเภทของสมุดบัญชีซึ่งเป็นที่ต้องการของการบริหารภายในอาจจะแตกต่างไปจากสมุดบัญชีที่เจ้าหนี้ภายนอกต้องการ ไม่ใช่เป็นสิ่งที่ผิดปกติที่จะพบผู้ประกอบการซึ่งเก็บรักษาสมุดบัญชีทั้งสองชุดไว้ สมุดบัญชีชุดหนึ่งเป็นจุดเด่นในเรื่องการตัดสินใจทางการบริหาร ส่วนสมุดบัญชีอีกชุดหนึ่งมีไว้สำหรับแหล่งภายนอก
1352 ผู้เข้าชม
พูดถึง “การวางแผนมรดก” หลายคนคงส่ายหน้าหนี ไม่เคยคิดที่จะวางแผนมรดกเลยสักครั้ง เพราะคิดว่าเป็นเรื่องของคนรวย คิดว่าตัวเองมีทรัพย์สินไม่มากนักจะทำไปทำไมให้เสียเวลา หรือไม่ก็คิดว่าเป็นการแช่งตัวเอง ความคิดเหล่านี้ถือเป็นทัศนคติที่ไม่ถูกต้อง ลองปรับทัศนคติเสียใหม่.... ไม่ใช่แค่คนรวยที่มีทรัพย์สมบัติเงินทองมากๆ
1317 ผู้เข้าชม
หลังจากที่คุณได้สร้างและสะสมความมั่งคั่งของตนเองมาระดับหนึ่ง ก็ถึงเวลาคิดและถามตัวเองว่าตอนนี้คุณมีทรัพย์สินอะไรบ้าง? แต่ละอย่างมีมูลค่าเท่าไหร่? หรือหากวันนี้คุณเป็นอะไรไป ทายาทจะได้รับมรดกอย่างที่คุณอยากยกให้หรือไม่?
910 ผู้เข้าชม
“ภาษี” แค่ได้ยินคำนี้หลายคนก็ทำหน้าเบ้ ไม่อยากได้ยินซะแล้ว ทั้งๆ ที่ช่วงเดือนมีนาคมเราก็ทำหน้าที่พลเมืองดีจ่ายภาษีกันมาทุกปี แต่จนแล้วจนรอด... ภาษีก็ยังทำให้เราปวดหัวอยู่ร่ำไป
1077 ผู้เข้าชม
187079 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์