การควบคุมค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการใช้สินทรัพย์ถาวร

การควบคุมค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการใช้สินทรัพย์ถาวร

  1.  ค่าเสื่อมราคา การคิดค่าเสื่อมราคาเป็นนโยบายทางการบัญชีที่ต้องกำหนดให้แน่นอน ซึ่งจะคิดค่าเสื่อมวิธี ใดขึ้นอยู่กับลักษณะการ ใช้สินทรัพย์นั้น ซึ่งจะดูรายละเอียดได้จากบัญชีย่อยของสินทรัพย์แต่ละชนิด ในกิจการขนาดเล็กอาจไม่จำเป็นต้องมีบัญชีย่อยสินทรัพย์ถาวร เพราะมีสินทรัพย์ถาวรจำนวนน้อย อย่างไรก็ตามข้อความที่จำเป็นจะต้องมีเพื่อใช้ ในการคำนวณภาษีเงินได้คิดค่เสื่อมราคาประจำปี และตัวเลขต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องใช้ ในการลงบัญชีเมื่อจำหน่ายสินทรัพย์ั้นจะใช้ทะเบียนสินทรัพย์ถาวรซึ่ ใช้ได้ครั้งละ หลาย ๆ ปี
  2.  การควบคุมค่าจ่ายในการซ่อมแซม มีวัตถุประสงค์เพือ 

2.1 เพื่อทราบจำนวนต้นทุนที่เพิ่มขึ้นในการดำเนินงาน ซึ่งเกิจากการใช้สินทรัพย์ ไม่เต็มประสิทธิภาพ

2.2 เพื่อประโยชน์ ในการวางแผนและควบคุมต้นทุนค่าซ่อมแซมค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมรวมถึงการซ่อมแซมตามปกติและการจัดทำตารางการตรวจซ่อมเป็นระยะ ๆ ที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ทั้งนี้เพื่อป้องกันการผลิตหรือการดำเนินงานหยุดชะงั 

2.3 การประกันภัย เปนการบริหารความเสี่ยงและเพื่อมิให้ต้องรัภาระเกี่ยวกับอันตรายต่าง ๆ ที่จะเกิดกับสินทรัพย์ภายหลัง และการจำแนกรายจ่ายของงวดนี้เป็นค่าใช้จ่ายของแผนกต่าง ๆ เพื่ ใช้ในการหาผลการดำเนินงานประจำงวดการจัดทำทะเบียนกรมธรรม์ประกันภัย จะช่วยให้ติดตามค่ทดแทนจากบริษัทประกันภัยได้ถูกต้อง และตรวจสอบกรมธรรม์ ใดที่ยังไม่หมดอายุจำนวนเท่าใด และคำนวณค่าเบี้ยประกันภัยประจำงวดและค่าเบี้ยประกันภัยจ่ายล่วงหน้าได้สะดวกยิ่งขึ้
บทความโดย : www.scribd.com
 1724
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์