บัญชีโคตรง่าย

บัญชีโคตรง่าย

1110 รายการ
ก่อนที่เราจะไปรู้จักเทคนิคการลงทุนนั้น เรามารู้จักลักษณะโดยทั่วไปและช่วงอายุของคนกลุ่มนี้กันก่อน ปกติแล้วนั้นคนกลุ่มนี้คือคนในวัย 20+ ไปจนถึง 30 ต้นๆ ซึ่งทั่วไปแล้วก็ยังไม่มีสินทรัพย์เงินทอง (financial capital) อะไรมากมาย รายได้ก็ถือว่าต่ำเมื่อเทียบกับรายได้ที่จะได้รับในอนาคต
894 ผู้เข้าชม
เมื่่อพื้นที่ส่วนบุคคลที่คุณเปิดไว้ได้รับการอนุมัติแล้ว คุณก็เริ่มฝากเงินเข้าบัญชีได้ทันที โดยเงินฝากเริ่มต้นจะขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของบัญชีแต่ละประเภท ดังนี้บัญชี Cent และบัญชี Mini: 1 ดอลลาร์บัญชี Classic: 2,000 ดอลลาร์บัญชี ECN: 300 ดอลลาร์
1119 ผู้เข้าชม
ข้อดีของการเป็นมนุษย์เงินเดือน คือ การมีรายได้ที่สม่ำเสมอทุกเดือน ซึ่งเป็นตัวช่วยในการวางแผนการใช้จ่าย รวมถึงการออมอย่างเป็นระบบ เราลองมาดูวิธีออมเงินแบบเน้นการลดภาษีรายได้แบบฉบับมนุษย์เงินเดือนกันครับ
961 ผู้เข้าชม
การลงทุน ฯลฯ ว่าจริง ๆ แล้วเราควรเข้าใจทฤษฎีง่าย ๆ ก่อนเริ่มลงทุนได้อย่างไรบ้าง? หลายคนอยากรู้ว่าลงทุนอย่างไรจึงจะประสบความสำเร็จ ว่าที่จริงแล้วการลงทุนนั้นไม่มีสูตรตายตัวอย่างที่ใครหลายคนคิดนะครับ เพราะการลงทุนกับสินทรัพย์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการออมที่ขึ้นกับการขึ้นลงของดอกเบี้ยเงินฝาก การลงทุนกับประกันชีวิตที่ปรับเปลี่ยนตามเงื่อนไขของบริษัทประกัน หรือแม้แต่การลงทุนในกองทุนรวมที่ต้องขึ้นกับภาวะเศรษฐกิจ ดังนั้นการลงทุนนั้นไม่มีสูตรตายตัวจริง แต่ก็ไม่ยากอย่างที่คิดครับ
651 ผู้เข้าชม
การลงทุนในหุ้น จำเป็นที่จะต้องมีความรู้ในการลงทุน นักลงทุนควรต้องทราบถึงความเสี่ยงที่อาจจะขาดทุน และโอกาสที่สามารถทำกำไรได้ แต่การไม่รู้เรื่องหุ้น หรือไม่มีความถนัดในการซื้อขายหุ้น จะไม่ใช่ปัญหาสำหรับนักลงทุนที่ยังไม่สามารถศึกษาเรื่องหุ้นอีกต่อไป เพราะทุกวันนี้มีบริการด้านการลงทุนต่างๆมากมายให้นักลงทุนเลือกใช้ ตามแบบที่เหมาะสมกับนักลงทุนแต่ละคน และบริการ TRINITY Smart Wealth ที่ประกอบไปด้วยพอร์ตมั่นคงและพอร์ตว่องไว ก็เป็นหนึ่งในบริการเหล่านี้ที่จะช่วยวิเคราะห์หุ้นให้นักลงทุน โดยทำหน้า เลือกหุ้นให้ และซื้อหรือขายให้ ครบในบริการเดียว พร้อมทั้งมีระบบจัดการความเสี่ยงที่เป็นสาเหตุหลักในการติดหุ้น (ซื้อราคาสูงแล้วราคาหุ้นปรับตัวลง) ให้อีกด้วย
848 ผู้เข้าชม
กับดักทางการเงินที่พบว่ามีผู้พลัดตกลงไปเป็นประจำ คือการละเลยการวางแผนการเงิน หรือบางคนวางแผนการเงินแล้วแต่ไม่อดทนกับการเดินตามแผน อีกไม่น้อยที่ไม่จัดงบการเงิน ที่น่าห่วงที่สุดคือไม่มีเงินกองทุนฉุกเฉินของตัวเอง
1112 ผู้เข้าชม
ปัญหาหนักใจของคนต้องการบรรลุเป้าหมายทางการเงิน เฉกเช่นคนทั่วไปที่ตั้งใจปรับปรุงตัวหรือพัฒนาศักยภาพบางอย่างให้กับตัวเอง คือ การสร้างวินัยในตัวเอง (Self-Discipline) ดังนั้น ในวันนี้เราจึงควรทำความรู้จักคำว่า “ วินัย” กันให้ถ่องแท้ และมาร่วมกันค้นหาถึงอุปสรรคที่ทำให้ใครสักคนมีปัญหากับการสร้าง “ วินัย” ให้กับตัวเองในการทำอะไรบางอย่าง ไปจนถึงแนวทางช่วยเหลือให้ ใครก็ตามที่ต้องการ “ วินัย” สามารถสร้างและช่วยให้ “ วินัย” นำพาไปสู่เป้าหมายได้ตามต้องการ
4639 ผู้เข้าชม
วิกฤติการเงินในชีวิตที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดฝัน นิยามด้วยชื่อ “อุบัติเหตุทางการเงิน” เป็นภาวะที่ยากยิ่งสำหรับใครๆ หลายคนที่จะรับมือให้ผ่านไปได้อย่างไม่เจ็บปวด ภาวะที่รายรับมีไม่พอกับรายจ่าย กรณีที่ไม่ร้ายแรงมาก คือ มีรายจ่ายที่ไม่คาดฝันก้อนโตระยะสั้นเข้ามาทำให้ปวดหัว เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อมแซมบ้าน รถยนต์ หรือค่าชดเชยความเสียหาย ฯลฯ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว หากไม่มีหรือมีไม่พอ ทางออก คือ การหาสินเชื่อมาแก้ปัญหา หรือในกรณีที่รุนแรงกว่า เช่น ภาวะตกงานสูญเสียรายได้ระยะยาว ปัญหาการหย่าร้างหรือสูญเสียคู่สมรสที่เป็นเสาหลักของครอบครัว หรือเกิดเหตุพิบัติภัยที่ทั้งสูญเสียรายได้และสูญเสียทรัพย์สินในเวลาเดียวกัน
907 ผู้เข้าชม
ใครอยาก “รวย” ยกมือขึ้น !! อ๊ะๆ อย่าเพิ่งคิดว่า รวย = โลภ กันนะคะ... เพราะแท้จริงแล้ว “รวย” ในความหมายของเฟิร์นก็คือการมี “อิสรภาพทางการเงิน” ซึ่งจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเรา “พอใจในสิ่งที่ตนมี” และ “ไม่ต้องทำงานเพื่อเงิน” อีกต่อไป
1337 ผู้เข้าชม
“การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน” ประโยคยอดฮิตนี้ เราได้ยินมาโดยตลอดไม่ว่าจะลงทุนในหลักทรัพย์อะไร เพราะเป็นความหวังดีของ ก.ล.ต. ที่ไม่อยากให้พวกเรามองโลกสวยเพียงด้านเดียว สรุปก็คือ อย่ามองแต่ผลตอบแทน ให้มองความเสี่ยงด้วย เพราะอะไรที่ให้โอกาสของการรับผลตอบแทนสูง มักจะมีความเสี่ยงสูงเช่นกัน
663 ผู้เข้าชม
187219 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์