บัญชีโคตรง่าย

บัญชีโคตรง่าย

1110 รายการ
เงินทุนหมุนเวียนที่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กอยากจะได้คือ การกู้เงินเพื่อนำมาลงทุน เพราะไม่ใช่ผู้ประกอบทุกคนจะมีเงินสำรองเพื่อขยายกิจการหรือลงทุนสร้างธุรกิจเป็นของตัวเองได้ทันที ดังนั้น การกู้เงินถือเป็นเรื่องสำคัญของ SMEs เมืองไทย เพราะในบางกรณีการทำธุรกิจที่เพิ่งเปิดมาได้ไม่นาน ไม่มีโครงสร้างหรือรากฐานเพียงพอในการกู้เงิน หรือไม่มีหลักทรัพย์ที่มากพอในการค้ำประกัน ทำให้โอกาสในการลงทุนมีน้อย 
639 ผู้เข้าชม
หุ้น หรือ Stock เป็นตราสารที่กิจการออกให้แก่ผู้ถือ (Holder) เพื่อระดมเงินทุนไปใช้ในกิจการ โดยผู้ถือตราสารทุนจะมีฐานะเป็น "เจ้าของกิจการ" ซึ่งจะมีส่วนได้ส่วนเสีย หรือมีสิทธิในทรัพย์สิน และรายได้กิจการ รวมทั้งมีโอกาสได้รับผลตอบแทนเป็นเงินปันผล (Dividend) ซึ่งอยู่กับผลกำไร และข้อตกลงของกิจการนั้นๆ
2623 ผู้เข้าชม
แม้ว่าการลงทุนในหุ้นจะให้ผลตอบแทนที่ดี ทั้งจากเงินปันผล และกำไรจากการขายหุ้น แต่ก็ไม่สามารถการันตีได้ว่า ผลตอบแทนเหล่านี้จะแน่นอน และมั่นคงเสมอไป สิ่งสำคัญที่ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเสมอ คือ "ไม่มีการลงทุนใดๆ ในโลกนี้ ปราศจากความเสี่ยง 100%)" และเมื่อต้องเลือกลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง ก็ย่อมต้องคาดหวังผลตอบแทนที่สูงขึ้นเพื่อชดเชยความเสี่ยงนั้น ซึ่งตรงกับคำกล่าวที่ว่า High Risk....High Expected Return ในทางกลับกัน หากเลือกลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ ผู้ลงทุนจะคาดหวังผลตอบแทนจากการลงทุนที่น้อยลง
1507 ผู้เข้าชม
คงไม่อาจปฎิเสธได้ว่าอัตราผลตอบแทนที่สูงจากการลงทุนเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจนักลงทุนทุกท่าน แต่อีกสิ่งหนึ่งที่นักลงทุนจำเป็นต้องคำนึงถึงก็คือความเสี่ยง การลงทุนใดๆ ย่อมมีความเสี่ยงเสมอ ตัวอย่างเช่น การซื้อหุ้นมีความเสี่ยงเรื่องความผันผวนของราคา หรือ ตราสารหนี้ก็มีความเสี่ยงว่าบริษัทที่ออกตราสารหนี้อาจล้มละลาย ดังนั้นก่อนที่จะเริ่มลงทุน นักลงทุนจำเป็นต้องทราบถึงประเภทของความเสี่ยง และ ความสามารถในการยอมรับความเสี่ยงของตัวนักลงทุนเสียก่อน
1401 ผู้เข้าชม
ทุกธุรกิจจะต้องจัดทำบัญชีขึ้นมาเพื่อนำไปยื่นเสียภาษี ยื่นกู้เงิน และเพื่อเป็นการตรวจสอบรายการรายรับรายจ่ายให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด เนื่องจากการทำบัญชีเดียวทำให้สรรพากรสามารถตรวจสอบบัญชีได้ง่ายกว่าและเป็นการทำบัญชีที่สุจริตที่ใคร ๆ ก็สามารถเห็นที่มาการเข้าออกของเงินได้อย่างสุจริต และไม่เป็นการจงใจหลีกเลี่ยงภาษี
735 ผู้เข้าชม
คงต้องยอมรับว่าคุณเองก็ชอบซื้อของออนไลน์เหมือนกันใช่ไหม หรือบางทีคุณเองก็ค้าขายบนโลกออนไลน์ด้วยเช่นกัน กระบวนการซื้อขายสินค้าแบบออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยากหรือเป็นเรื่องใหม่อีกต่อไป เพราะการค้าขายแบบออนไลน์มีข้อดีคือสามารถค้นหาสินค้าได้หลากหลาย มีแทบทุกอย่างที่ต้องการ สะดวกสบาย ทำได้ทุกที่ทุกเวลา มีโปรโมชันตลอดทั้งปี ราคาถูกกว่าหน้าร้านด้วยซ้ำ มีระบบการจัดส่งที่รวดเร็ว ที่สำคัญคือมีวิธีการจ่ายเงินที่เรียกว่าสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
800 ผู้เข้าชม
การลงทุนในตลาดหุ้น ไม่ว่าใครก็ล้วนแต่ต้องการลงทุนในกิจการที่มีแนวโน้มเติบโตได้ดี แต่การจะเลือกหุ้นที่ดี และถูกต้องไม่ใช่เรื่องง่าย แล้ววิธีการใดล่ะที่ทำให้เราสามารถเลือกหุ้นแบบนี้ได้
1185 ผู้เข้าชม
เมื่อสิ้นเดือนที่ผ่านมา ผมในฐานะสมาชิกของสภาการบัญชีฯ ได้ไปเข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญของสภาการบัญชีฯ หวังจะไปฟังเรื่องราวดีๆ ทางวิชาการ กับความก้าวหน้าของอาชีพการบัญชี ทั้งนักบัญชีและผู้สอบบัญชี ที่ถือว่าเป็นกลุ่มคนวิชาชีพที่จะสำคัญและมีผลต่อความเป็นไป กับทิศทางความเจริญของเศรษฐกิจประเทศ รวมทั้ง การมีธรรมาภิบาลกับประสิทธิภาพการบริหารเพื่อการแข่งขันได้ในโลกยุคใหม่ในฐานะที่เป็นคนที่จบบัญชี กับได้อยู่ในแวดวงวิชาการบริหารธุรกิจทั้งการศึกษาและโตมาในภาคปฏิบัติกับธุรกิจด้วย เห็นชัดเจนว่า วิชาการบัญชีมีคุณค่าสำคัญมากต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งในแง่การบริหาร การดำเนินงานกับการสร้างธรรมาภิบาล หรือการสร้างประสิทธิภาพในการแข่งขันต่างๆ ด้วย
657 ผู้เข้าชม
สิ้นปี 2016 ผู้มีความมั่งคั่งสูง ซึ่งหมายถึงผู้มีสินทรัพย์เกินกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 33 ล้านบาท) ขึ้นไป ในโลกนี้ มีจำนวน 16.5 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2015 ประมาณ 7.1% แบ่งเป็นผู้มีความมั่งคั่ง 1-5 ล้านเหรียญสหรัฐ 14.86 ล้านคน มีความมั่งคั่ง 5-30 ล้านเหรียญสหรัฐ 1.5 ล้านคน และมีความมั่งคั่งมากกว่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐ 157,200 คน
1316 ผู้เข้าชม
การหักค่าลดหย่อนค่าซ่อมบ้านและค่าซ่อมรถที่ได้ร้บความเสียหายจากเหตุอุทกัยตามมติครม. เมื่อวันที่ ๔ มกราคม ๒๕๕๕เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 4 มกราคม ๒๕๕๕ คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบมาตรการภาษีเพื่อช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย กรณีการหักลดหย่อนค่าซ่อมบ้านและค่าซ่อมรถ และขณะนี้ร่างกฎหมายตามมาตรการภาษีดังกล่าวอยู่ระหว่างการตรวจพิจารณาของสำนักกงานคณะกรรมการกฤษฎีกา
687 ผู้เข้าชม
187189 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์