บัญชีโคตรง่าย

บัญชีโคตรง่าย

1110 รายการ
หุ้นกู้ที่ให้สิทธิแก่ผู้ออกในการไถ่ถอนหุ้นกู้นั้นคืนได้ก่อนวันที่หุ้นกู้หมดอายุ ตามราคาไถ่คืนที่กำหนดไว้ก่อนเป็นการล่วงหน้า ราคาไถ่คืนมักกำหนดไว้สูงกว่าราคาที่ตราไว้เพื่อชดเชยกับการเสียโอกาสการลงทุนของผู้ถือ
6702 ผู้เข้าชม
ในการทำธุรกิจย่อมมีการลงทุน ซึ่งในการลงทุนนั้นต้องมีนักลงทุนหรือผู้ถือหุ้น เป็นผู้สนับสนุนเรื่องของเงินลงทุนในธุรกิจ เพื่อที่ธุรกิจจะได้นำเงินลงทุนนั้นไปบริหารงานให้เกิดผลกำไรและได้แบ่งผลกำไรให้กับผู้ถือหุ้น ในการลงทุนในธุรกิจต่างๆนั้น นักลงทุนต้องมีการศึกษาข้อมูลของธุรกิจว่า ทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไร ธุรกิจมีสินทรัพย์ หนี้สินเท่าใด มีผลการดำเนินงานเป็นยังไง เพื่อที่จะได้ตัดสินใจลงทุนในธุรกิจนั้นๆ
1125 ผู้เข้าชม
กรณีวันที่นำหุ้นกู้ออกขายไม่ตรงกับวันลงวันที่บนใบหุ้น เช่น หุ้นกู้ลงวันที่ 1 เมษายน แต่นำออกขายในวันที่ 1 พฤษภาคม
1177 ผู้เข้าชม
การลงทุนในปัจจุบัน นักลงทุนต้องมีการศึกษารายละเอียดต่างๆของหลักทรัพย์แต่ละประเภท ว่ามีผลตอบแทน กำไรสุทธิต่อปี ความเสี่ยงยังไงบ้าง ซึ่งหลักทรัพย์มีหลายประเภทด้วยกัน เช่น ตราสารทุน ตราสารหนี้ ตราสารอนุพันธ์ เป็นต้น และในบทความนี้จะมาพูดถึงในส่วนของตราสารทุน ซึ่งก็คือหุ้นบุริมสิทธิ
12287 ผู้เข้าชม
ถ้าหุ้นกู้ที่ออกขายมีมูลค่าเป็นจำนวนเงินสูง ผลแตกต่างที่เกิดขึ้นจากการใช้วิธีเส้นตรงและวิธีดอกเบี้ยทบต้นอาจจะสูง จึงควรใช้วิธีดอกเบี้ยทบต้นหรือวิธีอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง
4687 ผู้เข้าชม
การตัดบัญชีส่วนเกินและส่วนลดมูลค่าหุ้นกู้ทางด้านผู้ออกหุ้นกู้ สามารถตัดได้ 2 วิธี เช่นเดียวกับทางผู้ลงทุนซื้อหุ้นกู้ กล่าวคือ
20256 ผู้เข้าชม
หนังสือชี้ชวน คือ หนังสือที่ บลจ. เป็นผู้ออกเพื่อเผยแพร่ข้อมูลของกองทุนให้ผู้ลงทุนทราบ ภายในหนังสือจะบอกรายละเอียดทุกอย่าง เกี่ยวกับกองทุนนั้นๆ เช่น ประเภทของกองทุน ความเสี่ยง นโยบายการลงทุนสัดส่วนของสินทรัพย์ที่กองทุนรวมลงทุน ผลตอบแทนย้อนหลัง
1032 ผู้เข้าชม
งบการเงิน จะต้องได้รับการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีรับอนุญาต ซึ่งเป็นผู้ประกอบวิชาชีพภายใต้การกำกับดูแลของสภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ และเป็นผู้แสดงความเห็นต่องบการเงินที่ตรวจสอบว่า งบการเงินนั้นถูกต้องตามควรในสาระสำคัญและได้จัดทำตามมาตรฐานการรายงานทางการเงินหรือไม่ มีข้อบ่งชี้ในเรื่องความผิดปกติทที่ผู้วิเคราะห์งบการเงินควรให้ความสนใจเป็นพิเศษหรือไม่ ซึ่งผู้สอบบัญชี จึงจะต้องมีความเป็นอิสระและไม่มีส่วนได้เสียกับกิจการ
9437 ผู้เข้าชม
ในการนำหุ้นกู้ออกขายอาจขายในราคาตามมูลค่า ในราคาสูงกว่ามูลค่า และในราคาต่ำกว่ามูลค่าก็ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอัตราดอกเบี้ยในท้องตลาด
3545 ผู้เข้าชม
Manufacturing Cost Statement งบต้นทุนการผลิต ในการดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตสินค้า นอกจากต้องจัดทำงบแสดงฐานะการเงินและงบกำไรขาดทุนแล้ว ต้องจัดทำงบต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งงบเพื่อคำนวณหาต้นทุนในการผลิตสินค้าสำเร็จรูปในแต่ละรอบระยะเวลาบัญชี Manufacturing Cost Statement (แมนนิวแฟค'เชอะริ่ง-คอสทฺ-สเทท'เมินทฺ) งบต้นทุนการผลิต เป็นงบที่แสดงให้เห็นถึงต้นทุนค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเนื่องจากกระบวนการผลิตสินค้า
37201 ผู้เข้าชม
187359 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์