บัญชีโคตรง่าย

บัญชีโคตรง่าย

1110 รายการ
บริษัทเอกชน จำกัด(Company Limited, Ltd.) หรือบริษัทจำกัดที่ตั้งขึ้นตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1096 กำหนดให้มีหุ้นทุน 2 ประเภท คือ
2674 ผู้เข้าชม
คำตอบที่น่าจะถูกต้องเป็นทางการก็คือ ควรทำบัญชี “เล่มเดียว” แต่นักบัญชีก็อาจแย้งได้ว่าในการทำบัญชีนั้น จะต้องทำบัญชีหลายประเภท แต่ละประเภทก็ต้องบันทึกไว้ในสมุดแต่ละเล่ม ซึ่งคงจะมีเล่มเดียวไม่ได้ แม้กระทั่งการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ทำบัญชี ก็ยังอาจต้องมีหลายๆ เครื่อง สำหรับแต่ละหน่วยงานใช้ป้อนข้อมูลเข้ามายังเครื่องกลางของฝ่ายบัญชีการเงิน
1459 ผู้เข้าชม
มีเงินนับว่าเป็นน้อง มีทองนับว่าเป็นพี่ คำกล่าวนี้หากเป็นในอดีตกาลที่ผ่านมา ถือเป็นเรื่องจริง ที่ถูกต้อง แต่สำหรับโลกธุรกิจการค้าทุกวันนี้ เงินที่เคยนับเป็นน้องได้ถูกสลับตำแหน่งเปลี่ยนที่ และยกย่องให้เป็นเจ้าผู้ครองโลก หรือ Cash is The King โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ออร์เดอร์หด หายยอดขายต่ำเช่นนี้ สิ่งที่ผู้ประกอบการทั้งหลายยึดปฏิบัติในแนวทางเดียวกัน ก็คือการถือเงินสด อยู่ในมือย่อมมีอำนาจเหนือสิ่งใด แต่สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่ยังบริหารเงินสดไม่คล่องมือก็อย่าเพิ่งเครียดจนคิ้วผูกโบ เพราะ เรามี 5 วิธีการบริหารกระแสเงินสดแบบสร้างสรรค์มาฝากกัน
913 ผู้เข้าชม
1. บริษัทเอกชนจำกัด บริษัทเอกชนจำกัด ( Private Company Limited ) หมายถึง บริษัทจำกัดที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1096 ซึ่งบัญญัติว่า “อันว่าบริษัทจำกัดนั้น คือ บริษัทประเภทซึ่งตั้งขึ้นด้วยการแบ่งทุนเป็นหุ้น ซึ่งมีมูลค่าเท่า ๆ กัน โดยผู้ถือหุ้นต่างรับผิดจำกัดเพียงไม่เกินจำนวนเงินที่ตนยังส่งใช้ไม่ครบมูลค่าของหุ้นที่ตนถือ
6824 ผู้เข้าชม
ในกรณีที่การปรับโครงสร้างหนี้มีเงื่อนไขเกี่ยวกับจำนวนหนี้ที่อาจเกิดขึ้นในภายหน้า ก. ลูกหนี้ต้องนำจำนวนหนี้ที่อาจเกิดขึ้นไปรวมกับจำนวนเงินที่ต้องจ่ายในอนาคตตามเงื่อนไขใหม่เพื่อคำนวณหาจำนวน รายการกำไร ณ วันปรับโครงสร้างหนี้
1140 ผู้เข้าชม
กรณีราคาตามบัญชีของหนี้ต่ำกว่าจำนวนเงินที่ต้องจ่ายตามเงื่อนไขใหม่ (ไม่คิดลด) 1. ไม่ต้องบันทึกบัญชี ณ วันปรับโครงสร้างหนี้ 2. การบันทึกดอกเบี้ยจ่ายให้คำนวณจากอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง (อัตราส่วนลดที่ทำให้มูลค่า ปัจจุบันของจำนวนเงินที่ต้องจ่าย ในอนาคตตามเงื่อนไขใหม่มีค่าเท่ากับราคาตามบัญชีของ หนี้ ณ วันปรับโครงสร้างหนี้) ซึ่งเป็นอัตราคงที่คูณด้วยราคาตาม บัญชีของหนี้ ณ วันเริ่มต้น ของแต่ละงวด
2319 ผู้เข้าชม
1. FIFO เข้าก่อน-ออกก่อน เหมาะสำหรับการตัดสต็อกที่ใช้สำหรับของที่มีวันที่หมดอายุกำกับไว้ อาจจะเนื่องด้วยพนักงานสต็อกจะต้องคอยเช็ควันที่หมดอายุบนสินค้าเสมอๆอยู่แล้ว 2. LIFO เข้าหลัง-ออกก่อน เหมาะสำหรับการตัดสต็อกสินค้าที่ตกเทรนเร็วแบบคอมพิวเตอร์ หรือสินค้าเทคโนโลยีอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะทำโปรโมชั่นมาล่อตาล่อใจให้ลูกค้าซื้อรุ่นใหม่ๆ ดังนั้นพนักงานก็ต้องตัดสต็อกตัวที่ใหม่ที่สุดออกก่อน เพราะทิ้งไว้นานไปราคาทุน ณ ปัจจุบันจะไม่ตรงกับราคาที่ขายไป
38278 ผู้เข้าชม
ส่วนได้เสียในส่วนของเจ้าของที่โอนให้เจ้าหนี้ต้องบันทึก ด้วยมูลค่ายุติธรรม 1) บันทึกส่วนได้เสียในส่วนของเจ้าของที่รับโอนมาด้วย มูลค่ายุติธรรม
1120 ผู้เข้าชม
การจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทนั้นมีความสำคัญมากมายส่งผลต่อความน่าเชื่อถือของบริษัทเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงได้มีสำนักงานบัญชีที่เชี่ยวชาญในด้านของการจดทะเบียนเกิดขึ้นมากมายเพื่ออำนวยความสะดวกของลูกค้า อีกทั้งยังมีราคาไม่แพง คุ้มค่า ไม่ต้องดำเนินเรื่องเองให้ยุ่งยากอีกด้วย ดังนั้นลูกค้าจึงมั่นใจได้เลยว่าบริษัทของตัวเองได้เริ่มต้นอย่างถูกต้องและจะไม่มีปัญหาในระยะยาวแน่นอน
757 ผู้เข้าชม
PwC ประเทศไทย เผยเทคโนโลยีเข้ามามีอิทธิพลต่อการดำเนินธุรกิจและการจัดทำรายงานทางการเงิน โดยเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติ (Robotic Process Automation) และเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูล (Analytical tools) จะถูกนำมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพการรายงานทางการเงิน พร้อมแนะนักบัญชีและผู้บริหารทำความเข้าใจมาตรฐานการบัญชีฉบับใหม่ เรื่องการรายงานรายได้ในการดำเนินธุรกิจของกิจการ ค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญ และสัญญาเช่า เพื่อรู้ทันผลกระทบและสามารถรับมือได้อย่างมีประสิทธิภาพ
1184 ผู้เข้าชม
187351 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์