บัญชีโคตรง่าย

บัญชีโคตรง่าย

1110 รายการ
การทำธุรกิจในปัจจุบัน ผู้ถือหุ้นเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของธุรกิจ ผู้ถือหุ้นเป็นผู้ที่จะนำเงินทุนของตัวเองมาร่วมลงทุนกับธุรกิจ โดยมีความต้องการที่จะให้ผู้บริหารนำเงินส่วนนี้ไปบริหารธุรกิจให้เกิดกำไรสูงสุด ดังนั้นผู้ถือหุ้นต้องมีการศึกษารายละเอียดของธุรกิจนั้นๆ ก่อนการลงทุนเสมอ เช่น การศึกษาเกี่ยวกับงบแสดงฐานะการเงินของธุรกิจที่ช่วยให้เห็นถึงข้อมูลเกี่ยวกับสถานะสินทรัพย์ หนี้สินและส่วนของผู้ถือหุ้น งบกำไรขาดทุนจะช่วยให้เห็นถึงผลการดำเนินงาน ซึ่งการศึกษาข้อมูลจะช่วยในการตัดสินใจในการลงทุนกับธุรกิจนั้นๆ
32370 ผู้เข้าชม
หนี้สินหมุนเวียนที่ไม่อาจทราบจำนวนที่แน่นอน ณ วันสิ้นงวด หรือเรียกว่า หนี้สินโดยประมาณ ( Estimated Liabilities
1329 ผู้เข้าชม
การบัญชีมีความสำคัญกับหลายๆฝ่ายในองค์กร และเนื่องจากเป็นฝ่ายที่ต้องรวบรวมข้อมูลจากฝ่ายต่างๆ จัดทำรายงานส่งให้กับผู้บริหาร เพื่อให้ผู้บริหารนำสารสนเทศที่ได้ไปบริหารจัดการพัฒนาองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้นฝ่ายบัญชีจะต้องประมวลผลข้อมูลจากหลายฝ่าย ซึ่งอาจจะมีความยุ่งยาก ซับซ้อน และระบบที่จะช่วยในการประมวลผลข้อมูลก็คือ ระบบสารสนเทศทางการบัญชี
18048 ผู้เข้าชม
การรู้จักการประเมินกำไรล่วงหน้าอย่างถูกต้องจะช่วยให้เราตัดสินใจลงทุนได้ดีขึ้น เพราะนอกจากจะสามารถประเมินอัตราการเติบโตและความถูกแพงของหุ้นได้ถูกต้องแม่นยำขึ้นแล้ว การมีโมเดลในการประเมินกำไรจะเป็น “เครื่องจับโกหก” ชั้นดีที่เราสามารถนำไปใช้ในการประเมินความเป็นไปได้ของสิ่งที่ผู้บริหารพูดหรือสิ่งที่นักวิเคราะห์เขียนไว้ในบทวิจัย
4103 ผู้เข้าชม
Notes to Financial Statement หมายเหตุประกอบงบการเงิน ในการศึกษาธุรกิจต่างๆ งบการเงินเป็นอีกส่วนสำคัญที่ต้องศึกษา งบการเงินประกอบด้วย 5 งบที่สำคัญด้วยกัน คือ 1.งบแสดงฐานะการเงิน 2.งบกำไรขาดทุน 3.งบแสดงการเปลี่ยนแปลงส่วนของเจ้าของ 4.งบกระแสเงินสด 5.หมายเหตุประกอบงบการเงิน จากงบการเงินที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นได้ว่างบการเงินนั้นมีตัวเลขมากมาย และข้อมูลที่แสดงหน้างบการเงินเป็นเพียงข้อมูลที่สรุปแล้ว ซึ่งหากอยากรู้ความเคลื่อนไหวของตัวเลขหรือที่มาของตัวเลขสามารถดูหมายเหตุประกอบงบการเงินได้
9453 ผู้เข้าชม
การเพิ่มทุนเพื่อลงทุนธุรกิจใหม่ อาจจะมาในรูปของการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ตั้งแต่ไม่มีอะไรเลย หรือการซื้อกิจการที่ดำเนินการอยู่แล้วเข้ามา การค้นหาหุ้นประเภทนี้ ให้ตามอ่านข่าวใน SET ทุกวันเดียวก็จะมีข่าวที่ห้วข้อประมาณ สาระสนเทศแสดงการซื้อสินทรัพย์ พร้อมเรียกประชุม เขาก็จะบอกว่า ซื้ออะไร ขนาดรายการเท่าไร
1156 ผู้เข้าชม
Bank Reconciliation Statement งบพิสูจน์ยอดเงินฝากธนาคาร การดำเนินธุรกิจในปัจจุบันการควบคุมระบบเงินสดหรือรายการเทียบเท่าเงินสดในกิจการเป็นสิ่งที่สำคัญ เนื่องจากรายการเทียบเท่าเงินสดเป็นรายการที่มีสภาพคล่องสูงต้องมีระบบที่ควบคุมดูแลอย่างดี เงินฝากธนาคารก็เป็นอีกหนึ่งในรายการเทียบเท่าเงินสดที่มีสภาพคล่องสูง กิจการจึงต้องมีการตรวจสอบยอดเงินฝากธนาคาร ซึ่งสามารถทำได้ที่งบพิสูจน์ยอดเงินฝากธนาคารหรืองบกระทบยอดเงินฝากธนาคาร
100628 ผู้เข้าชม
ณ วันเริ่มต้นของสัญญาเช่า สัญญาเช่าจำเป็นต้องจัดประเภทว่าเป็นสัญญาเช่าการเงินหรือสัญญาเช่าดำเนินงาน เนื่องจากสัญญาเช่าแต่ละประเภทต่างก็มีวิธีการบันทึกรายการทางบัญชีและแสดงรายการในงบการเงินที่แตกต่างกัน หน้าเว็บย่อย (1): การแสดงรายการเกี่ยวกับสัญญาเช่าในงบแสดงฐานะทางการเงิน ความคิดเห็น คุณไม่มีสิทธิ์เพิ่มความคิดเห็น
2622 ผู้เข้าชม
Financial Statement ไฟแนนเชียล สเตทเม้น คืออะไร ในปัจจุบันมีการทำธุรกิจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการค้าขายสินค้าหรือบริการต่างๆ มากมาย ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนแต่จะต้องใช้เงินเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนทั้งนั้น และในยุคปัจจุบันยังสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการโดยไม่จำเป็นต้องพบเจอหน้ากัน ก็สามารถซื้อสินค้าและบริการได้ เราเรียกว่าระบบ E-Commerce (อีคอมเมิร์ซ) ซึ่งทำให้รายได้นั้นสามารถเกิดขึ้นได้ตลอด 24 ช.ม. เมื่อเกิดรายรับและรายจ่ายขึ้น พนักงานบัญชีก็จะต้องบันทึกข้อมูลลงบัญชีตลอดตามหลักการบัญชี ซึ่งเมื่อถึงสิ้นเดือน พนักงานบัญชีจะต้องทำการสรุปข้อมูลบัญชีออกมาให้บริษัทดู เพื่อวิเคราะห์วางแผนการดำเนินการธุรกิจในเดือนถัดไป เราเรียกข้อมูลนั้นว่า Financial Statement
1372 ผู้เข้าชม
ในปัจจุบันไม่ว่าจะธุรกิจไหนๆ ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า บัญชีเป็นสายอาชีพที่สำคัญต่อทุกๆธุรกิจ ตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็กก็ยังต้องจัดทำบัญชีรายรับ รายจ่าย เพื่อที่จะได้ทราบถึงผลการดำเนินงานของธุรกิจและได้นำข้อมูลผลการดำเนินงานไปบริหารงานต่ออย่างมีประสิทธิภาพ ในธุรกิจขนาดใหญ่ข้อมูลที่สำคัญที่ช่วยในการบริหารงานก็คือ งบการเงิน ซึ่งประกอบด้วย 5 งบที่สำคัญ 1.งบแสดงฐานะการเงิน 2.งบกำไรขาดทุน 3.งบแสดงการเปลี่ยนในส่วนของเจ้าของ 4.งบกระแสเงินสด 5.หมายเหตุประกอบงบการเงิน จากงบการเงินที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นได้ว่างบแสดงฐานะการเงินเป็นงบที่สำคัญอันดับต้นๆ โดยเฉพาะบัญชีเงินสดจัดเป็นบัญชีที่จะสะท้อนให้เห็นถึงสภาพคล่องของธุรกิจ ด้วยเหตุนี้นักธุรกิจจึงให้ความสนใจเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของเงินสด ซึ่งงบกระแสเงินสดจึงเข้ามามีบทบาทมากขึ้น
5276 ผู้เข้าชม
187429 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์