บัญชีโคตรง่าย

บัญชีโคตรง่าย

1110 รายการ
เป็นความจริงที่ต้องยอมรับว่า “เงิน” เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญในชีวิต นอกเหนือจากการทำงานแล้ว “การลงทุน” (Investment) ก็ถือเป็นเครื่องมือในการสร้างความมั่นคงและึวามมั่งคั่งให้กับผู้ลงทุน นั่นก็เพราะว่า “การลงทุน” นับว่าเป็นกลไกหลักหนึ่งอย่างที่มีความสำคัญต่อการบริหารเงินที่ดีของแต่ละบุคคล (Financial Management) การออมเงิน อาจเป็นวิธีการเก็บสะสมเงินที่ง่าย แต่ไม่มีการงอกเงยของกำไร ต่างจากการนำเงินมาลงทุน เพราะการลงทุนสามารถสร้างผลตอบแทนเพิ่มขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นผลตอบแทนจากส่วนต่างราคาขาย (Capital gains) หรือผลตอบแทนในรูปแบบดอกเบี้ย (Interest) กล่าวคือ การลงทุน ก็คือการให้เงินทำงานแทนผู้ลงทุนนั่นเอง
989 ผู้เข้าชม
จริงหรือไม่ที่บอกว่า รักแท้ไม่ต้องการเงินมาเกี่ยวข้อง แต่ทำไมหลายคู่มีความรักแต่สุดท้ายไปกันไม่รอด เพราะมีปัญหาเรื่องเงิน แต่ก็มีบางคู่อย่างคนรวยๆ ก็หย่าร้างกันก็มี ในเมื่อเขาก็มีเงินเยอะเหมือนกัน
767 ผู้เข้าชม
ผู้ประกอบการจดทะเบียนที่ได้จัดทำใบกำกับภาษี หรือใบเพิ่มหนี้ หรือใบลดหนี้แล้ว ต่อมาหากได้รับการร้องขอจากผู้ซื้อสินค้าหรือผู้รับบริการซึ่งทำใบกำกับภาษี ใบเพิ่มหนี้ หรือใบลดหนี้สูญหาย ถูกทำลาย หรือชำรุดในสาระสำคัญ ให้ผู้ประกอบการจดทะเบียนนั้นออกใบแทนใบกำกับภาษี ใบแทนใบเพิ่มหนี้ หรือใบแทนใบลดหนี้ให้กับผู้ซื้อสินค้าหรือผู้รับบริการนั้น โดยดำเนินการดังนี้
1316 ผู้เข้าชม
ผู้มีหน้าที่จดทะเบียนพาณิชย์ ผู้มีหน้าที่จดทะเบียนพาณิชย์ คือ บุคคลธรรมดาคนเดียว หรือหลายคน (ห้างหุ้นส่วนสามัญ) หรือนิติบุคคลรวมทั้งนิติบุคคลที่ตั้งขึ้นตามกฎหมายต่างประเทศที่มาตั้งสำนักงานสาขาในประเทศไทย ซึ่งประกอบกิจการ อันเป็นพาณิชยกิจตามที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด
1053 ผู้เข้าชม
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการส่งเสริมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และภารกิจหนึ่งที่สำคัญ คือ การกระตุ้นให้ผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์มาจดทะเบียนกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และการออกเครื่องหมายรับรองการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (DBDregistered) ให้แก่ผู้ประกอบการที่จดทะเบียน
1256 ผู้เข้าชม
จดทะเบียนนิติบุคคลใหม่ มีคนต่างด้าวถือหุ้นอยู่ ตั้งแต่ร้อยละ 40 แต่ไม่ถึงร้อยละ 50 ของทุนจดทะเบียน หรือกรณีมีคนต่างด้าวลงหุ้นหรือถือหุ้นในห้างหุ้นส่วนหรือบริษัทจำกัดต่ำกว่าร้อยละ 40 ของทุนจดทะเบียน แต่คนต่างด้าวเป็นผู้มีอำนาจกระทำการแทนห้างหุ้นส่วนหรือบริษัทจำกัด ให้ผู้เป็นหุ้นส่วนหรือผู้ถือหุ้นที่มีสัญชาติไทยทุกคนส่งหลักฐานแสดงที่มาของเงินลงทุนประกอบคำขอจดทะเบียนโดยเอกสารดังกล่าวต้องแสดงจำนวนเงินที่สอดคล้องกับจำนวนเงินที่นำมาลงหุ้นหรือถือหุ้นของผู้เป็นหุ้นส่วนหรือผู้ถือหุ้นแต่ละราย ดังต่อไปนี้
1087 ผู้เข้าชม
นักลงทุนชื่อดังที่เป็นต้นแบบของนักลงทุนทั่วโลกอย่าง Warren Buffett, Peter Lynch หรือ ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร นแกจากความรู้ความสามารถที่ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ สั่งสมประสบการณ์ นักลงทุนหลายท่านที่ประสบความสำเร็จมักมีคุณลักษณะและมีนิสัยบางอย่างที่คล้ายกัน ทำให้การลงทุนได้รับผลตอบแทนตามที่คาดหวังและดีในระยะยาว ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีให้นักลงทุนทั่วไปอาจนำไปศึกษาและปฏิบัติตาม โดย 8 พฤติกรรมโดยสรุปของนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอมีดังนี้
1676 ผู้เข้าชม
การวิเคราะห์บริษัทว่าเป็นธุรกิจที่ดีก่อนเข้าประเมินราคาและลงทุน ถือเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่นักลงทุนทุกคนไม่สามารถมองข้ามได้ การดูความสามารถในการทำกำไร สถานะทางการเงินของบริษัท และการเปลี่ยนแปลงของกระแสเงินสดภายในกิจการ สามารถตรวจดูได้ด้วยการวิเคราะห์งบการเงิน
740 ผู้เข้าชม
หากท่านกำลังตั้งคำถามนี้อยู่ล่ะก็ แสดงว่าท่านกำลังสนใจอยู่ว่าจะทำอย่างไรดี หรือไม่ก็กำลังจะต้องตัดสินใจว่าจะตั้งบริษัท หรือทำการค้าแบบบุคคลธรรมดาต่อไปดี ถ้าหากเป็นอย่างนั้นแล้วล่ะก็ ศึกษารายละเอียดตามนี้ได้เลย
633 ผู้เข้าชม
เงินฝากออมทรัพย์กับธนาคาร ถือเป็นการออมเงินขั้นพื้นฐานที่สุดอย่างหนึ่ง เป็นการลงทุนในความเสี่ยงที่ต่ำ ซึ่งก็แน่นอนว่า ผลตอบแทนที่ได้รับก็น้อยมากเช่นเดียวกัน โดยมีอัตราดอกเบี้ยเงินฝากสำหรับบุคคลธรรมดาของธนาคารพาณิชย์จดทะเบียนในประเทศ ประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2561 ต่ำสุด - สูงสุดอยู่ที่ 0.05% - 2.25% ต่อปีตามลำดับ (ข้อมูลจาก: ธนาคารแห่งประเทศไทย) โดยธนาคารที่ให้อัตราดอกเบี้ยสูงสุดเมื่อเทียบกับธนาคารพาณิชย์จดทะเบียนในประเทศอื่นๆ ยังมีการกำหนดการให้ดอกเบี้ยอัตรา 2.25% ต่อปีเฉพาะจำนวนเงินฝากออมทรัพย์ที่ไม่เกิน 100,000 บาทแรกเท่านั้น เงินฝากตั้งแต่ 100,001 บาท เป็นต้นไป จะได้รับดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 1 ต่อปี
2181 ผู้เข้าชม
187203 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์