บัญชีโคตรง่าย

บัญชีโคตรง่าย

1110 รายการ
ธุรกิจที่มีการควบคุมภายในที่ดีควรจะใช้ระบบใบสำคัญสั่งจ่าย เพื่อควบคุมรายการจ่ายเงินโดยกำหนดให้มีการจ่ายด้วยเช็ค นอกจากการจ่ายเงินจำนวนเล็กน้อยให้จ่ายด้วยเงินสดย่อย ซึ่งมีแผนกต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเงินสดจ่าย
756 ผู้เข้าชม
เครื่องบันทึกเงินสดและกำหนดให้ผู้มีหน้าที่ถือกุญแจโดยเฉพาะ และเปิดเครื่องเพื่อนำเทปภายในเครื่องไปตรวจสอบเมื่อสิ้นวันแต่ละวัน และเงินที่ได้รับในแต่ละวันนำฝากธนาคารทันทีและนำสำเนาใบสำเนาฝากแนบไว้กับรายงานการรับเงินประจำวัน
5891 ผู้เข้าชม
เงินสดรับผ่านไปแยกประเภท การลงรายการในสมุดเงินสดรับอาจใช้รายละเอียดจากใบเสร็จรับเงินแต่ละใบก็ ได้แต่ถ้าในวันหนึ่งมีการรับเงินหลายรายการควรสรุปยอดใบเสร็จรับเงินทั้งหมดลงในรายการรับเงินประจำวันและใช้ยอดรวมจากรายงานนี้ไปลงในสมุดเงินสดรับ
814 ผู้เข้าชม
ลูกหนี้การค้าถือเป็นหัวใจหลักตัวหนึ่งที่กระทบกับสภาพคล่องของธุรกิจ ถ้าธุรกิจบริหารจัดการลูกหนี้การค้าไม่ดี ขายของเป็นเงินเชื่อแล้วไม่สามารถเก็บเงินได้ ต้องแทงลูกหนี้การค้าเป็นหนี้สูญ ธุรกิจมีปัญหาเงินขาดมือ ต้องไปกู้หนี้ยืมสินเพิ่มเพื่อหมุนเงิน สุดท้ายจะส่งผลกระทบมายังนักลงทุนที่อาจไม่ได้รับเงินปันผลในปีนั้นเนื่องจากบริษัทมีเงินสดขาดมือ ดังนั้นในฐานะนักลงทุนเราควรเลือกลงทุนกับบริษัทที่มีความสามารถในการจัดการหนี้สินที่ดีจะทำให้ถือหุ้นได้อย่างกินอิ่มนอนหลับ
20798 ผู้เข้าชม
การวางแผนออมเงินและลงทุน คือ กระบวนการในการจัดการทรัพย์สิน เพื่อคาดหวังมูลค่าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต การวางแผนการลงทุนจะต้องคำนึงถึงปัจจัยหลัก คือ เรื่องของความเสี่ยง ซึ่งจำเป็นต้องสอดคล้องระดับความเสี่ยงที่ลูกค้ายอมรับได้
2360 ผู้เข้าชม
การวางแผนบริหารความเสี่ยง คือ กระบวนการในการจัดการกับความเสี่ยง โดยมีเป้าหมายสำคัญเพื่อรักษามูลค่าทางเศรษฐกิจให้คงอยู่ ในการวางแผนบริหารความเสี่ยงจะต้องคำนึงถึง2มิติ คือ ความรุนแรง และ โอกาส ความเสี่ยงที่สร้างความเสียหายต่อมูลค่าทางเศรษฐกิจ
1040 ผู้เข้าชม
จะเกิดอะไรขึ้นกับคนในอุตสาหกรรมทางการเงิน เมื่อเข้าสู่ยุค Fintech? ธนาคาร SCB ลดทั้งจำนวนสาขาและพนักงาน AI-Robot Trading จะมาทำหน้าที่ลงทุนแทน ผู้แนะนำการลงทุน Blockchain อาจจะทำให้การซื้อขายหลักทรัพย์ ไม่ต้องผ่านตัวกลางแบบ Broker ที่ปรึกษาการเงิน ก็มีโอกาสจะโดยแทนที่ด้วย Robot Advisor ก็ได้
893 ผู้เข้าชม
การทำบัญชีนั้นอย่างที่บอก มีสองประเภทหลักๆ คือการทำบัญชีการเงินและการทำบัญชีบริหาร ซึ่งการทำบัญชีทั้งสองอย่างก็มีความแตกต่างในเรื่องของการดำเนินงานที่แตกต่างกัน ทั้งรูปแบบการดำเนินการ การแบ่งประเภทต่างๆ ก็สามารถแยกออกมาเป็นข้อย่อยได้อีกดังต่อไปนี้ 1.ธุรกิจประเภทแบบที่ต้องซื้อมาแล้วขายไป เช่นพาณิชยกรรม เพราะว่าเป็นธุรกิจที่ต้องซื้อสินค้าต่างๆแบบสำเร็จรูปมาเพื่อขาย รายได้หลักๆในการทำธุรกิจประเภทนี้ก็คือรายได้ที่มาจากการค้าขายนั่นเอง การจัดทำรายงานต่างๆก็จะไม่ซับซ้อน เนื่องจากไม่ต้องใช้ต้นทุนในการผลิต เพราะว่าต้องใช้ต้นทุนในการซื้อมาเพื่อขายเพียงอย่างเดียว
2007 ผู้เข้าชม
หลายท่านคงมีข้อสงสัยว่าที่ปรึกษาทางการเงินหรือนักวางแผนการเงิน เขาทำอะไรกัน แล้วทำไมเราต้องมีที่ปรึกษาทางการเงิน แล้วเราจะเลือกที่ปรึกษาทางการเงินกันอย่างไรดี? ผมขออนุญาตเรียนนำเสนอทุกท่านดังนี้ครับ หน้าที่ของที่ปรึกษาทางการเงินคือการให้คำแนะนำ คำปรึกษา หรือจัดทำแผนการเงิน เพื่อให้ผู้รับคำปรึกษามีโอกาสที่จะบรรลุเป้าหมายทางการเงินที่กำหนดไว้ในอนาคต
4415 ผู้เข้าชม
ในสมัยที่ผู้เขียน (จขบ.)ทำงานอยู่กับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ในช่วงทดลองงาน ผู้จัดการได้เรียกไปถามว่า เข้าใจงานที่มอบหมายให้ทำนั้นดีแล้วยัง แล้วผู้จัดการก็อธิบายซ้ำว่า ในบริษัทเรามีขอบเขตของงานแค่ไหน เพื่ออธิบายว่างานของเราอยู่ตรงส่วนไหนของบริษัท งานของเราจะเชื่อมต่อหรือส่งต่องานให้กับคนอื่นๆ อย่างไร เพื่อให้ต่อเกิดเป็นภาพใหญ่ของบริษัท ฯลฯ คนที่ทำงานมาก่อนย่อมเข้าใจเนื้องานของตน ส่วนพนักงานใหม่อย่างเราที่อยู่ในลองผิดลองถูกก็คงต้องค่อยๆ เรียนรู้ไป คนที่เรียนรู้งานได้เร็วย่อมได้เปรียบเพราะสามารถทำให้งานบรรลุเป้าหมายได้อย่างง่ายดาย ความคาดหวังของผู้จัดการหรือหัวหน้างานมักต้องการลูกน้องที่มีความรับผิดชอบและเป็นงานเร็ว
2885 ผู้เข้าชม
187367 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์