บัญชีโคตรง่าย

บัญชีโคตรง่าย

1110 รายการ
แนวความคิดและเทคนิคทั่วไปของการบัญชีบริหารคือแนวคิดและเทคนิคทั้งหมดที่เกี่ยวกับการวางแผนและการจัดทำงบประมาณการตัดสินใจโครงการในระยะสั้นและระยะยาวและการวัดประสิทธิภาพการดำเนินงาน
3873 ผู้เข้าชม
การบัญชีต้นทุน หน้าที่ของแผนกบัญชีต้นทุน การบัญชีต้นทุนเป็นส่วนสำคัญสำหรับธุรกิจอุตสาหกรรม ดังนั้นฝ่ายบัญชีจึงเป็นฝ่ายที่สำคัญ ที่มีหัวหน้าฝ่ายที่เรียกว่า “ผู้อำนวยการบัญชี” ซึ่งถือเป็นผู้บริหารระดับสูงมีอำนาจหน้าที่ในการวางแผนและควบคุมการบัญชีทั่วไปการบัญชีต้นทุนการวางแผนควบคุมโดยใช้สถิติและงบประมาณการบัญชีต้นทุนการตรวจสอบภายในและระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์ สำหรับแผนกบัญชีต้นทุน จะมีหัวหน้าแผนกบัญชีต้นทุน ขึ้นตรงต่อผู้อำนวยการบัญชี (รูปที่ 1.2) มีอำนาจหน้าที่รับผิดชอบในการคำนวณต้นทุนของสินค้าเพื่อนำไปคำนวณต้นทุนสินค้าที่ขายรวมทั้งการตีราคาสินค้าคงเหลือเพื่อปรากฏในงบกำไรขาดทุนซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของการบัญชีการเงิน ขณะเดียวกันฝ่ายบริหารซึ่งมีหน้าที่ในการวางแผนควบคุมและการตัดสินใจก็จำเป็นต้องใช้ข้อมูลดังกล่าวในการวิเคราะห์และวางแผนในอนาคตซึ่งถือเป็นการใช้ข้อมูลการบัญชีต้นทุนในการบริหาร
29921 ผู้เข้าชม
ประโยชน์ของการทำบัญชีต่างๆนั้นมีมากมายเลยนะคะ เราจะได้รู้รายรับ-รายจ่าย รายการสิ่งที่รับเข้ามา – รายการสิ่งที่เสียออกไป เพื่อให้เราได้คำนวณสถานการณ์ขั้นต่อๆไปได้ถูกต้องคะ การทำบัญชีครัวเรือนก็เช่นกัน สามารถวางแผนการซื้อหาใช้จ่ายของต่างๆได้อย่างเป็นระบบนั้นเองคะ
8548 ผู้เข้าชม
การทำธุรกิจ สำหรับคุณอาจเห็นว่าเป็นเรื่องใหญ่พอสมควร อย่างน้อยที่สุดก็ต้องมีเงินทุนไว้ใช้ทำ ไม่อย่างนั้นธุรกิจที่คุณใฝ่ฝันก็ไม่มีทางเกิดขึ้นได้แน่นอน แต่การจะได้เงินก้อนมาไว้ใช้เพื่อการนี้ คุณจำเป็นต้องมีการยื่นขอสินเชื่อไว้สักตัวหนึ่งก่อน หากไม่ ก็ต้องขายที่ดิน หรือขายสิ่งของมีค่าไป เมื่อเทียบกันแล้ว การยื่นขอสินเชื่อน่าจะเป็นหนทางที่ง่ายกว่า โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นมนุษย์เงินเดือนที่ไม่ได้มีเงินถุงเงินถัง หรือมีความรู้ทางด้านอสังหาริมทรัพย์จนสามารถขายบ้าน ขายที่ดินได้ในเวลารวดเร็ว
962 ผู้เข้าชม
โดยนักบัญชีได้มีการเรียนด้านบัญชีมาโดยตรง และต้องอาศัยความรู้ในการเรียนอีกด้วย เพราะการเป็นนักบัญชีนั้นต้องมีความรับผิดชอบได้แม่นยำอีกด้วย และต้องสามารถทำเรื่องรายรับรายจ่ายของบริษัทได้ถูกต้องอีกด้วย ซึ่งการเป็นนักบัญชีนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะถ้าคุณต้องตั้งใจเรียนในด้านบัญชีอย่างมาก และการเรียนบัญชีนั้นคุณต้องอยู่กับงบดุลงบประมาณอยู่ตลอดเวลา และต้องเรียนคณิตให้เก่งขึ้นอีกเป็นเท่าตัว ในการทำบัญชีต่างๆนั้นต้องเกี่ยวข้องกับตัวเลขทั้งหมด โดที่คุณต้องคำนวณตัวเลขให้ถูกต้อง และต้องไม่ผิดพลาดเลยเพราะเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก
2370 ผู้เข้าชม
บริษัทจำกัด สามารถจำหน่ายหุ้นในลักษณะให้จองและชำระเป็นงวดๆ ได้ แต่ถ้าเป็นบริษัทมหาชนจำกัดจะชำระค่าหุ้นเป็นงวดได้ ต่อเมื่อได้ยื่นขอเปลี่ยนแปลงทุนชำระค่าหุ้นต่อนายทะเบียนในการจำหน่ายหุ้นทุนที่เพิ่มได้บางส่วน ตามพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด ได้กำหนดไว้ ตามมาตรา 138 ในการบันทึกบัญชีจะเป็นดังนี้
5324 ผู้เข้าชม
อาชีพนักบัญชีในอดีตกับปัจจุบัน โดยนักบัญชีในสมัยก่อนนั้นยังไม่มีแพร่หลายจนถึงสมัยนี้ เพราะในสมัยก่อนคนยังไม่ค่อยสนใจเรียนทางด้านบัญชีกัน เลยทำให้ในสมัยก่อนมีนักบัญชีไม่เยอะเท่ากับสมัยนี้ ซึ่งในสมัยก่อนผู้คนยังไม่ค่อยมารายได้หลักกันสักเท่าไหร่ จะมีแต่รายได้จากการเก็บของไปขายตามตลาดต่างๆ และไม่ไม่ได้มีความรู้มากท่ากับในสมัยนี้ ซึ่งการเป็นนักบัญชีในสมัยก่อนจึงยังไม่ค่อยมีมากสักเท่าไหร่นัก
2902 ผู้เข้าชม
แต่หลายต่อหลายคนที่คิดจะประกอบธุรกิจ ไม่ว่าจะขายสินค้าหรือขายอาหาร อาจยังไม่เข้าใจว่า “ต้นทุน” ต้องรวมค่าอะไรเข้าไปบ้าง และการคำนวณต้นทุนมีความสำคัญมากเพียงใด เอาเป็นว่าถ้าเราคำนวณต้นทุนผิดพลาดก็อาจส่งผลให้กิจการต้องปิดตัวกันเลยทีเดียว หรือถ้าธุรกิจยังพอเดินหน้าไปได้ เราก็อาจไม่ทราบว่า แท้จริงแล้วธุรกิจของเราสามารถสร้างกำไรได้เท่าไหร่กันแน่
8684 ผู้เข้าชม
ออกหุ้นใหม่โดยการนำออกจำหน่าย ซึ่งตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์นั้น ได้กำหนดให้บริษัทจำกัดเสนอขายหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนของหุ้นที่ถืออยู่ ถ้าผู้ถือหุ้นเดิมไม่รับซื้อ ในสัดส่วนที่เหลือจะนำไปเสนอขายให้กับบุคคลภายนอกหรือคณะกรรมการต่อไป
2062 ผู้เข้าชม
ในการกำหนดราคาสินค้านั้น มีสิ่งที่กิจการจะต้องพิจารณาเพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ เช่น กำไร จากการขาย การยอมรับของผู้ซื้อ การเปรียบเทียบกับราคาของคู่แข่งขัน เป็นต้น ซึ่งต้งคำนึงถุงอนาคตหากกิจการต้องลงราคาสินค้าลงอีก ก็สามารถกระทำได้โดยไม่ขาดทุน
42777 ผู้เข้าชม
187365 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์