บัญชีโคตรง่าย

บัญชีโคตรง่าย

1110 รายการ
การตลาดแบบ One to One Marketing กำลังมา เอสเอ็มอีต้องปรับตัวรับมือ Technology Disruption กำลังรุกเข้าไปในทุกอณูห่วงโซ่ธุรกิจ ส่งผลให้หลายองค์กรต้องยกเครื่องปรับปรุงการทำงานเพื่อรับมือ พร้อมจัดการให้เทคโนโลยีที่ถาโถมเข้ามา ให้เกิดประโยชน์ มากกว่าเกิดผลเสียต่อภาคธุรกิจ เช่นเดียวกับการทำตลาด นับจากนี้ต้องมีการปรับตัวเพื่อรับเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยมีเป้าหมายเพื่อยึดใจผู้บริโภค ผลักดันยอดขาย และสร้างความแข็งแกร่งให้กิจการอยู่ได้อย่างยั่งยืน
814 ผู้เข้าชม
สำหรับ SMEs ที่เป็นผู้ผลิต การทำธุรกิจเมื่อมาถึงจุดหนึ่งคงมีความคิดที่อยากจะออกไปเปิดตลาดนอกประเทศดูบ้างหรือต้องการที่จะขยายธุรกิจให้เติบโตด้วยการส่งออกสินค้า แต่ก่อนที่จะไปถึงจุดนั้นคงต้องมีการศึกษาข้อมูลเพื่อเตรียมความพร้อมและขีดความสามารถของตนในหลาย ๆ ด้านที่เกี่ยวข้องเสียก่อน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการวิเคราะห์ลูกค้า ขั้นตอนการส่งออก กฎหมาย การขนส่ง ฯลฯ
1202 ผู้เข้าชม
อากรแสตมป์ที่เป็นดวงๆ แบบนี้ เป็นวิธีการเก็บภาษีอีกรูปแบบหนึ่งนะครับ ไม่ใช่แสตมป์สำหรับส่งไปรษณีย์อย่างที่หลายๆ คนเข้าใจผิดกัน และที่สำคัญ เมื่อใช้อากรแสตมป์แล้ว ต้องขีดคร่อมที่อากรแสตมป์ด้วยนะครับจึงจะถือว่าสมบูรณ์
4673 ผู้เข้าชม
ระบบคลาวด์ เริ่มเข้ามามีบทบาทกับธุรกิจมากขึ้น ทั้งในส่วนของการให้บริการทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ เพราะแทนที่จะต้องเก็บทุกอย่างไว้ในเครื่อง PC ที่สำนักงานที่เดียว แต่จะดีแค่ไหน? ถ้าคุณสามารถเข้าถึงข้อมูลทางออนไลน์ และทำงานได้จากที่ใดก็ได้บนโลกใบนี้
4602 ผู้เข้าชม
Blockchain นับว่าเป็นเทคโนโลยีที่เดินทางข้ามกาลเวลา และถูกจับตามองอย่างมากในแง่ของการนำมาใช้ในธุรกรรมออนไลน์ในปัจจุบัน แม้จะถือกำเนิดมาได้เกือบ 10 ปีแล้วก็ตาม โดยในยุคที่มีวิกฤติการเงินเกิดปัญหาทั่วโลก ก็ได้มีความพยายามมองหาโซลูชั่นที่ดีในการทำธุรกรรมรูปแบบใหม่ แบบที่ไม่ต้องอาศัยคนกลางที่มีความน่าเชื่อถือในการทำธุรกรรม จากเดิมที่เคยมีสถาบันการเงิน (Centralized trusted party) เป็นตัวกลาง ก็กลายมาเป็นรูปแบบของการเชื่อมต่อเป็นโครงข่ายประสานกันแบบใยแมงมุม (Decentralized trusted party) ที่ไม่จำเป็นต้องผ่านคนกลางที่น่าเชื่อถืออีกต่อไป เพียงแต่ต้องมีองค์ประกอบมากมายเพื่อให้เกิดเทคโนโลยีนี้ขึ้นมา เพื่อไม่ให้ตกเทรนด์ที่เกิดขึ้น SCB SME ขอเปลี่ยนบรรยากาศนำเสนอเป็นแนวเทคโนโลยีที่กำลังเข้ามาเปลี่ยนโลกการเงิน เพื่อให้เกิดความมั่นใจ ปลอดภัย และวางใจได้ เพราะเทคโนโลยี Blockchain นี้ ต้องอาศัยสิ่งที่เรียกว่า “Trust” เป็นสำคัญ เป็นความเชื่อมั่นของผู้ใช้ส่วนใหญ่ที่เห็นพ้องต้องกันและอยู่ในกฎเกณฑ์เดียวกัน
1241 ผู้เข้าชม
เมื่อเราทำงานด้วยความเหน็ดเหนื่อย เก็บหอมรอมริบด้วยความยากลำบาก จนในที่สุดก็สามารถเก็บเงินได้จำนวนหนึ่ง ทีนี้ละครับ ถึงตอนที่สนุกที่สุดแล้ว เมื่อมีเงินแล้ว มันก็ต้องใช้เงินสิ อยากได้อะไรก็ ซื้อ ซื้อ ซื้อ ไปเลยดีมั้ย?? แบบนั้นน่าจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดี แล้วเราจะเอาเงินไปทำอะไรให้มันงอกเงยดีล่ะ ทำธุรกิจดีมั้ย หรือเอาเงินไปลงทุนดี อืม…ฟังดูแล้วน่าสนใจ แล้วเราจะเอาเงินไปทำธุรกิจหรือลงทุนอะไรดีล่ะ ร้านกาแฟหรือร้านเค้กดีมั้ย เห็นใครๆเค้าก็เปิดกัน ถ้าเราอยากทำธุรกิจหรือลงทุน แต่ยังมีคำถามเหล่านี้วนเวียนอยู่ในหัว Five Force Model อาจเป็นคำตอบ ของคำถามที่เรากำลังตามหากันอยู่
15291 ผู้เข้าชม
ในบทความนี้ เราจะพูดถึงอัตราส่วน สภาพคล่องภายใน (Internal Liquidity Ratio) 3 อัตราส่วน และ บทความต่อไป เราจะพูดถึงอีก 4 อัตราส่วนที่เหลือ โดย 3 อัตราส่วนที่จะพูดถึงในบทความนี้ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย
16121 ผู้เข้าชม
วันนี้เราจะมาพูดถึง อัตราส่วน สภาพคล่องภายใน ที่เหลืออีก 4 อัตราส่วน ว่ามีอะไรบ้าง หามาจากไหนและนำไปใช้อย่างไร
2276 ผู้เข้าชม
การวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน เป็นอีกส่วนหนึ่ง ที่มีความสำคัญมาก เพราะเป็นการวิเคราะห์ความสามารถในด้านต่างๆของกิจการ แต่จะมีการวิเคราะห์ด้านใดบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย
6565 ผู้เข้าชม
บทความแรกในการ วิเคราะห์ผลการดำเนินงาน (Operating Performance) จะพูดถึงอัตราส่วน ประสิทธิภาพในการดำเนินงาน (Operating Efficiency Ratio) ว่า คืออะไร มีกี่ประเภท อะไรบ้าง
21755 ผู้เข้าชม
187154 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์